3/4/21

2.012. HEAVEN - Bryan Adams

 

Bryan Adams đóng đinh tên tuổi của mình với bản  ballad bất hủ Everything I do, I Do it for you (bản hit trong bộ phim Robin Hood). Ca khúc này quá thành công trên phạm vi toàn cầu đến mức khán giả lầm tưởng Bryan Adams chỉ có 1 bản hit để đời này. Trải qua 40 năm ca hát anh đã sáng tác hàng trăm ca khúc, nhiều album với các bản ballad và rock tuyệt vời.

Năm nay anh đã 62 tuổi nhưng chất giọng khàn mạnh mẽ và sức sáng tạo của nam ca sỹ người Canada vẫn chưa suy giảm.

Sự nghiệp âm nhạc của anh có thể kể đến: album Cuts like a knife (1983) với các ca khúc đình đám: Heaven, Summer of 69, Run to You, It’s only love. Album Shine a Light (2019) cộng tác với ngôi sao trẻ Ed Sheeran và ngôi sao La-tinh Jennifer Lopez.

Điểm đặc biệt nhất của Bryan Adams chính là giọng khàn khoẻ khắn và nam tính. Khán giả dễ dàng nhận ra chất giọng của ông giữa vô vàn chất giọng nam khàn tương tự như: Richard Marx, Rod Stewart, Joe Cockers, Bruce Springsteen.

Dù đã qua tuổi 60 nhưng ông vẫn tuyên bố: “Tôi không tin vào kết thúc, tôi muốn tiếp tục đi tiếp”.

***

Ca khúc HEAVEN - Bryan Adams


Lyrics:

  

Oh thinkin' about all our younger years

There was only you and me

We were young and wild and free

Now nothing can take you away from me

We've been down that road before

But that's over now

You keep me comin' back for more

 

Baby you're all that I want

When you're lyin' here in my arms

I'm findin' it hard to believe

We're in heaven


And love is all that I need

And I found it there in your heart

Isn't too hard to see

We're in heaven

 

Oh once in your life you find someone

Who will turn your world around

Bring you up when you're feelin' down

Yeah nothin' can change what you mean to me

Oh there's lots that I could say

But just hold me now

'Cause our love will light the way

 

And baby you're all that I want

When you're lyin' here in my arms

I'm findin' it hard to believe

We're in heaven


Yeah love is all that I need

And I found it there in your heart

It isn't too hard to see

We're in heaven

 

I've been waitin' for so long

For somethin' to arrive

For love to come along

 

Now our dreams are comin' true

Through the good times and the bad

Yeah I'll be standin' there by you, oh!

---------------- 

THIÊN ĐƯỜNG - Bryan Adams

Chuyển ngữ: Mộc Nhân

 

Oh nghĩ về những năm tháng thanh xuân của chúng ta

Chỉ có em và tôi

Chúng ta trẻ trung, hoang dã và tự do

Bây giờ không gì có thể mang em ra khỏi tôi

Trước đây chúng ta đã từng đi trên con đường đó

Nhưng giờ khoảnh khắc đó đã trôi qua

Em níu giữ tôi quay lại lần nữa

 

Em yêu, em là tất cả những gì tôi cần

Khi em nằm đây, trong vòng tay của tôi

Tôi thấy thật khó tin

Chúng ta đang ở thiên đường

Và tình yêu là tất cả những gì tôi cần

Và tôi đã tìm thấy nó ở đó trong tim em

Không quá khó để nhìn thấy

Chúng ta đang ở thiên đường

 

Ôi, trong cuộc đời em đã từng tìm kiếm ai đó

Người sẽ xoay chuyển thế giới của em

Nâng đỡ khi em cảm thấy gục ngã

Không gì có thể thay được điều em chạm khắc vào tôi

Có nhiều điều mà tôi có thể tỏ bày

Nhưng lúc này, chỉ cần ôm tôi thôi

Vì tình yêu của chúng ta sẽ soi đường

 

Em yêu, em là tất cả những gì tôi cần

Khi em nằm đây, trong vòng tay của tôi

Tôi thấy thật khó tin

Chúng ta đang ở thiên đường

Và tình yêu là tất cả những gì tôi cần

 

Và tôi đã tìm thấy nó trong tim em

Không quá khó để nhìn thấy

Chúng ta đang ở thiên đường

 

Tôi đã chờ đợi quá lâu rồi

Về điều gì đó sẽ đến

Về tình yêu mang theo cùng

 

Giờ đây giấc mơ của chúng ta đã trở thành sự thật

Trải theo mọi khoảng thời gian tốt đẹp và tồi tệ

Vâng, tôi sẽ đứng đây bên em, oh!


Không có nhận xét nào: