1/11/18

1.264. NHẬT KÝ

Hôm nay chia tay 4 đồng nghiệp về hưu. 
Chia tay  Kim Chi - cô giáo dạy toán xinh đẹp

Đêm hôm qua, tôi đã không ngủ được vì không biết là mình sẽ nói gì với quí đồng nghiệp, những người mà hôm nay tôi sẽ chia tay, họ đã đến tuổi về hưu.

          Dầu gì thì cuối cùng tôi cũng nguệch ngoặc viết được vài chữ, nhưng tôi không nghĩ là cần dùng đến chúng. Bởi lẽ khi xúc cảm thì chỉ cần 5 phút hay ít hơn để diễn tả điều mình cần nói một cách ngắn gọn, thậm chí một lúc lúng túng, có thể là không thốt nên lời cũng thay cho tất cả.
Thời gian qua, tôi đã làm việc bên các bạn đủ lâu để có thể học hỏi những điều tốt ở các bạn và nhờ đó tôi cùng tìm được phong cách nghề nghiệp của riêng mình trong phạm vi phẩm giá, năng lực và cái đẹp.
Hôm nay các bạn về hưu, ngày mai tôi về hưu, rồi tất cả chúng ta sẽ lần lượt về hưu… về hưu nghề nghiệp và về hưu trong đời sống thể xác, tinh thần của mình…
Cái còn đọng lại sau lúc này là tình hữu ái của tôi đối với các bạn và các bạn đối với chúng tôi.
Nhiều việc có ích vẫn còn chờ các bạn ở phía trước.
Nhiều chuyến hành trình vẫn còn kịp trước khi các bạn không thể đi đâu được nữa.
Nhiều giấc mơ đang chờ đoạn kết có hậu và nhiều dự định đã bắt đầu... Thế giới này vẫn còn nhiều điều khiến chúng ta không thể ngưng nghỉ... trừ khi nhắm mắt xuôi tay.

          Nhân đây tôi chép lại 10 điều đã đọc trên mạng - mà bạn đừng mong đợi sau khi về hưu – độ thực tế của chúng ra sao thì tùy mỗi người.
Thứ nhất: Đừng mong đợi sự báo hiếu từ con cái.
Thứ hai: Đừng nhốt mình trong nhà mà không ra ngoài.
Thứ ba: Đừng lo chuyện bao đồng, đặc biệt là chuyện của con cái.
Thứ tư: Đừng keo kiệt với bản thân mình và những người khác.
Thứ năm: Đừng so sánh với người khác.
Thứ sáu: Đừng mong thay đổi được người khác.
Thứ bảy: Không ỷ lại vào sự lớn tuổi hay kinh nghiệm của mình.
Thứ tám: Đừng lúc nào cũng nghĩ về quá khứ.
Thứ chín: Cảm thấy không khỏe đừng nên chịu đựng.
             Thứ mười: Cố gắng không để bản thân nổi giận.
Chúc các bạn sức khỏe, an lạc trong quãng thời gian còn lại của đời người.



Chia tay anh Nguyễn Nhân - gv Môn Sử

Không có nhận xét nào: