12/11/18

1.273. NHẬT KÝ TÔI



Tôi là một thiên thần
có khi là ma quái
lẫn lộn nửa này nửa kia
trong đền thờ có thánh thần và ác quỉ

Tôi đã rất tuyệt vời
có khi quá tệ hại
như một bảng màu nhem nhuốc
vẽ nên những bức họa lạ kì

Tôi trắng trong tinh khiết
có khi lại đen như bóng đêm
trong thẳm sâu có tất cả những đối cực khó lường
như bão bùng giữa ngày xuân

Tôi cao thượng và đẹp đẽ
có khi đáng nguyền rủa
đó là những gì tôi mang vác
như chướng nghiệp cõi người

Tôi tự tin kiêu hãnh
có khi bị ám ảnh tự ti
trong tôi có tất cả những câu trả lời
nhưng tôi không hiểu được điều gì

Tôi gây tội
và sám hối
trong tôi là rồng phượng và rắn rết
bò lăn trên những sân si

Tôi là chính tôi
là một phần của rung động và hủy hoại
là muôn hình vạn trạng đầy mâu thuẫn
là mớ hỗn độn vô nghĩa

Nhưng nó giúp tôi nhận ra mình
từ trong bất hạnh đớn đau
cũng như em vậy thôi
chúng ta oan linh giữa cõi người lầm lạc.


Không có nhận xét nào: