13/11/18

1.275. VIẾT DƯỚI TÁN RỪNG


Mộc Nhân

một lần nghe em gọi
tôi đi qua con đèo dưới tán rừng
tôi chao mình qua những khúc cua
tự đánh thức một giấc mơ xanh lá

xanh như máu dưới da thịt em
tôi muốn đo nhịp mạch
bằng hai ngón tay tỉ mẩn trên làn da mỏng
và nhận ra em đang thổn thức

lá thơm như mùi da thịt em
tôi muốn hít những hơi thật sâu
nơi cổ vai và ngực
ngẫm ngợi về ân ái trao dâng

rừng trút lá hồi sinh
tôi cởi bỏ chiếc váy màu đỏ của em
rồi ngả người trên cỏ rêu ngai ngái mùi phồn thực
rêu mịn màng dưới tấm vải mỏng

mặt trời mọc sau những vòm lá thưa
nhiều giọt sương lăn qua má tôi
lăn qua đôi môi khô nẻ
ngọt ngào mùa xuân trầm mặc

và giờ đây tôi đi lạc
như con nai già vướng chân vào một vũng lầy
chìm dần
chìm dần
chỉ còn đôi mắt ngước nhìn lá rừng rậm dày

trên kia là mặt trời tháng chạp
xuyên qua hai nách lá
gọi chú chim
bay lên
bay lên
đánh thức ngày của tình nhân
trong khu rừng lá thấp

xa xa
nơi đường chân trời
em rực rỡ sáng lên lần cuối
còn tôi
như trái chín cuối mùa
rụng vào thế giới loài người
một tiếng lăn
thầm thì cùng đất.

Không có nhận xét nào: