20/11/18

1.282. NGÀY CỦA CHÚNG TA

Mộc Nhân

ngày của chúng ta
thầm thì một bí ngữ
tháng mười một trong veo
tôi tự hỏi có gì mới không ?
 
và nhận ra mùa thu lăn tròn trên những áng mây
trườn qua ngọn đồi lan đến một cánh rừng
con mắt mở ra dưới vệt mưa
làm nhòe tiếng chuông giáo đường

tôi đi qua cánh đồng, ngọn cỏ dưới trăng thu
và biết mình thuộc về một tình yêu
đã lăn lộn dưới đồng đất
như trẻ thơ mang theo niềm vui được vấy bẩn
đã nấp dưới mái vòm của cầu vồng
như bầy chim sẻ lẩn khuất sau lùm cây
và sẽ mãi thế
như mặt trời mơn trớn
làm màn sương sớm rưng rưng trên ngọn lá

ngày của chúng ta
chỉ vậy thôi.
 ---------------------
   * Chữ cho tôi -  nhân ngày nhà giáo 2018
          hình ảnh cho tôi và những người thân yêu
              đã mang đến cho tôi tình yêu nghề nghiệp 






    

Không có nhận xét nào: