3/11/18

1.266. THƯ GIÃN CUỐI TUẦN

1. GIÁO SƯ, TIẾN SĨ

Ba nhà du hành vũ trụ gồm: Gagarin đại diện Liên Xô, Dương Lợi Vĩ đại diện China và Phạm Tuân đại diện Việt Nam bay vào vũ trụ. Vừa đáp xuống hành tinh lạ thì bị một tộc người ngoài hành tinh bắt giữ. Tộc trưởng ra điều kiện phải kể cái gì mà trái đất có tụi tao không có thì tha.

Ba phi hành gia bàn nhau một hồi liền cử đại diện anh cả Liên Xô ra làm việc. Gagarin nói: “Trái đất tụi tao có tàu vũ trụ!”.
Tộc trưởng nói:
- Tưởng gì, tao bắt được chúng mày tức là tao có.
Tình hình căng, bèn cử Dương Lợi Vĩ ra làm việc. Anh ta nói: “Tụi tao có hệ thống rada xuyên không gian nên mới tìm ra tụi mày!”.
Tộc trưởng cười:
- Tưởng gì. Tụi tao dò sóng bắt tụi mày đó.
Tình hình quá căng, mọi người đều trông cậy vào Phạm Tuân. Bác Tuân ta bước ra oai phong đỉnh đạc quát: "Tụi tao có nhiều giáo sư, tiến sĩ”.
Lúc này, cả tộc người ngoài hành tinh hoang mang cao độ bèn triệu tập cuộc họp ba ngày liền để bàn xem “giáo sư, tiến sĩ” là cái gì mà VN tự hào, khoe khoang dữ vậy !!!
Cuối cùng họ bí quá phải cho 3 phi hành gia trái đất ra về.
Trước khi lên tàu vũ trụ trở về, tộc trưởng người ngoài hành tinh ghé tai Phạm Tuân hỏi: "Ở xứ ông, giáo sư, tiến sĩ là thứ gì cao siêu quá vậy"?
Bác Tuân nhà ta kiêu hãnh trả lời: “À ! Giáo sư, tiến sĩ nhà tao cũng giống bộ tộc chúng mày, xúm vào cho đông, đề án liên miên mà chẳng giải quyết được cái gì có ích cho dân cả… nhưng đó là thứ thiên hạ kinh sợ, chúng mày làm gì có, mới nghe nói cũng đã kinh sợ đó là gì ! ”
Nói xong bay tuốt về trần…
Từ đó về sau giáo sư, tiến sĩ Việt Nam tiếp tục sinh sôi nảy nở bằng nhiều kiểu và cách khác nhau.
* Lời bàn: miễn bàn vì không đủ trình độ bàn chuyện lò ấp tiến sĩ.
 ---------------------------------------------
2. ĐÃ CÓ CHỦ TRƯƠNG, LO GÌTop of Form


Sau nhiều năm cử chuyên gia đi học tập nước ngoài và làm đề án, vay vốn… nước nọ cũng trình làng một chiếc tàu bay tự chế, cả triều đình nhà nước kiến tạo 4.0 được mời lên máy bay để đi thử.
Vua kiêm nhiệm chức vụ Chúa được ngồi khoang VIP, còn các quan thượng thư ngồi khoang thường. Trước khi máy bay cất cánh, phi công trưởng lễ phép thông báo: “Chúng tôi rất vinh hạnh được chào đón vua- chúa và các đại quan đi trên chiếc máy bay do nước ta sản xuất”.
Phi công trưởng dứt lời và cho khởi động máy bay, các quan lúc này tỏ ra lo lắng nên rỉ tai nhau: “Lỡ như máy bay sử dụng công nghệ nước lạ, nó mà rơi thì ai chăn dân đây nhỉ…”
Tể tướng cũng thấy lo, quay sang hỏi nhỏ vua – kiêm nhà chúa: “Thưa ngài, hay là chúng ta ngồi thử vậy để nêu gương là được rồi, xin xuống tàu bay để bảo trọng.”
Nhà vua điềm đạm, giải thích: “Phải hết sức bình tĩnh, chúng ta phải nắm vững lý luận và hiểu thực tế, phải nêu gương, đã có chủ trương nghị quyết thì lo gì… máy bay này có bay được đâu mà sợ rơi… !!!”
….
          * Lời bàn: "Triều đình toàn bọn chi chi / Làm cho đất nước ạch ì bậc cao".
                          ----------------------------------------- 
             3. KIỂU GÌ RỒI CŨNG CHẾT

           Một hôm mèo bắt được mấy con chuột, nó dí súng vào đầu một con chuột rồi hỏi: “1+1= bao nhiêu ?”
Chuột run rẩy trả lời: “Dạ bằng 2 ạ…”
Trả lời vừa xong, chuột ta bị mèo bắn vào đầu chết không kịp trối.
Mèo lẩm bẩm: “Mày hiểu biết quá, chết là đúng”.
Đến con chuột thứ 2 vẫn câu hỏi đó.
Chuột ta suy nghĩ rồi run rẩy trả lời: “Dạ em không biết ạ…”
Mèo nổ súng vào đầu tức thì, chuột ta chết không kịp ngáp.
Mèo nói : “Ngu như mày chết là đúng”
Đến con chuột thứ 3, mèo vẫn hỏi lại câu hỏi đó.
Chuột ta suy nghĩ rồi trả lời : “Biết thì sao mà ko biết thì sao ?!!”
Mèo nổ súng vào đầu khi chuột vừa dứt lời rồi nói to: “Nguy hiểm như mày thì càng phải chết”.
Tiếp tục con chuột thứ 4 , vẫn câu hỏi đó.
Chuột thứ 4 suy nghỉ rồi trả lời: “Trả lời anh giết , không trả lời anh giết, trả lời sai anh giết , trả lời đúng cũng giết thì em biết phải làm sao ?!!”
Mèo nổ súng vào đầu tức thì, chuột ta chết nhăn răng: “Mày phải chết vì mày đã nói quá nhiều”.
Đến con cuối cùng, vẫn câu hỏi cũ, con này nhanh nhẩu nói: “Dạ, thưa anh! Với những câu hỏi hóc búa như thế này, chỉ có người ở bậc đỉnh cao trí tuệ như anh mới có đáp án chính xác ạ!...”
Mèo khoái chí lắm liền nói: “Chú mày được, theo hầu anh !”
* Lời bàn: khôn cũng chết, ngu (giả ngu) cũng chết, hiểu biết cũng chết, toan tính quá cũng chết… chỉ có đứa nịnh bợ, cơ hội là sống.
ST từ nhiều nguồn 

Không có nhận xét nào: