17/11/18

1.279. TEACH ME HOW TO DREAM



           Cuối tuần nghe ca khúc "Teach me how to dream" của nhạc sĩ, ca sĩ người Mỹ Robbie McAuley.
           Một tình khúc tuyệt vời, bản hòa âm hiện đại, giai điệu Pop-Rock kinh điển, ca từ trữ tình
           Bản nhạc đáng nghe đi nghe lại nhiều lần.



Lời dịch Việt ngữ: Mộc Nhân


I only see things black and white
Never shades of grey 
My eyes don't work that way, no 
I can't imagine fantasies 
They never cross my mind

Could be why I'm lonely time to time 
Only you 
Only you can reach me now 
Can you teach me how to dream

Help me make a wish
If I wish for you 
Will you make my wish come true 

I'm a stranger here 
Strange as it may seem 
Take me by the heart 
And teach me how to dream 

You lift me up and give me hope
Every single day 
I never dreamed that
I could feel this way

When I'm down 
I know where I'm gonna turn 
I've got so much to learn

Teach me how to dream 
Help me make a wish 
If I wish for you 
Will you make my wish come true 

I'm a stranger here 
Strange as it may seem 
Take me by the heart 
Teach me how to dream

And when I turn out the lights
I turn to you for my inspiration
Long as we're together 
You and me 
We're gonna dream forever
Những gì tôi thấy chỉ là trắng và đen
Chẳng có bóng dáng màu xám
Mắt tôi chẳng thể phân định
Chẳng tưởng tượng được điều đẹp đẽ
Thậm chí chưa hề thoáng qua

Sao tôi lại cô đơn qua từng thời khắc
Chỉ có em
Em mới hiểu tôi
Em mới có thể chỉ tôi cách mộng mơ

Hãy giúp tôi làm nên ước muốn
Nếu tôi chúc phúc cho em
Em có biến giấc mơ tôi thành sự thật

Tôi là kẻ lạ chốn này
Lạ lẫm đến mơ hồ
Hãy ôm ấp
Và chỉ cho tôi cách mộng mơ

Em đã vực tôi dậy và cho tôi hy vọng
Từng ngày trôi qua
Có mơ tôi cũng chẳng thấy
Tôi chỉ xúc cảm bằng cách này thôi

Khi vấp ngã
Tôi biết chốn để quay về
Và học được nhiều điều

Hãy chỉ tôi cách mộng mơ
Hãy giúp tôi làm nên ước muốn
Nếu tôi chúc phúc cho em
Em có biến giấc mơ tôi thành sự thật

Tôi là kẻ lạ chốn này
Lạ lẫm đến mơ hồ
Hãy ôm ấp
Và chỉ cho tôi cách mộng mơ

Khi ánh sáng tắt ngấm
Tôi sẽ về bên em để tìm lại xúc cảm
Mà chúng ta đã đánh mất
Em và tôi
Sẽ bên nhau trong những giấc mơ

Không có nhận xét nào: