10/7/19

1.482. GIVE ME LOVE (GIVE ME PEACE ON EARTH)



George Harrison, nghệ sĩ guitar chính của Beatles nhưng sinh thời ông được coi là “thành viên thầm lặng” của nhóm. Dường như Harison bị lu mờ trước “cái bóng” của Beatles nên trong thời kỳ hoạt động cùng ban nhạc, George Harrison chưa bao giờ được chứng tỏ hết khả năng của mình. Chỉ đến khi tách ra solo ông mới thể hiện rõ tài năng của mình.

Sáng tác của Harrison gắn với sự thành công của các ca khúc “Here Comes the Sun”, “While My Guitar Gently Weeps”, “My Sweet Lord” ...
Sau khi ban nhạc tan rã vào năm 1970, Harrison cho phát hành album “All Things Must Pass” với 2 đĩa đơn kèm theo - trong đó đĩa đơn “Give Me Love - Give Me Peace on Earth” đạt được vị trí quán quân tại Mỹ. Các nhà phê bình cho rằng album này gồm những sáng tác xuất sắc nhất sự nghiệp của Harrison.

HÃY CHO TÔI TÌNH YÊU
(CHO HÒA BÌNH TRÊN TRÁI ĐẤT)
1.
Hãy cho tôi tình yêu
Hãy cho tôi tình yêu
Cho tôi hòa bình trên trái đất
Hãy cho tôi ánh sáng
Hãy cho tôi cuộc sống
Cho tôi tự do từ khi chào đời
Hãy cho tôi hy vọng

2.
Hãy giúp tôi đương đầu với gánh nặng này
Hãy cố tiếp cận và kiếm tìm
Cùng với trái tim và tâm hồn bạn nhé

Ôi Chúa
Hãy nắm lấy tay tôi
Để tôi có thể hiểu ngài
Ngài không hài lòng sao
Không hài lòng sao

3.
Hãy cho tôi tình yêu
Hãy cho tôi tình yêu
Cho tôi hòa bình trên trái đất
Hãy cho tôi ánh sáng
Hãy cho tôi cuộc sống
Cho tôi tự do từ khi chào đời
Hãy cho tôi hy vọng

4.
Hãy giúp tôi đương đầu với gánh nặng này
Hãy cố tiếp cận và kiếm tìm
Cùng với trái tim và tâm hồn bạn nhé
Ôi Chúa
Hãy nắm lấy tay tôi
Để tôi có thể hiểu ngài
          --------------
 * Mộc Nhân dịch từ nguyên bản tiếng Anh 
GIVE ME LOVE (GIVE ME PEACE ON EARTH)
                         George Harison - The Beatles

1.
Give me love
Give me love
Give me peace on earth
Give me light
Give me life
Keep me free from birth
Give me hope

2.
Help me cope with this heavy load
Trying to touch and reach
You with heart and soul

Oh my Lord
Please take hold of my hand
That I might understand you
Won't you please
Oh won't you

3.
Give me love
Give me love
Give me peace on earth
Give me light
Give me life
Keep me free from birth
Give me hope

4.
Help me cope, with this heavy load
Trying to, touch and reach
You with heart and soul
Oh my Lord
Please take hold of my hand
That I might understand you

Không có nhận xét nào: