29/7/19

1.503. PLEASE MR. POSTMAN - The Beatles


"Please Mr. Postman" là một bài hát do 5 tác giả Georgia Dobbins, William Garrett, Freddie Gorman, Brian Holland và Robert Bateman thuộc nhóm nhạc Marvelettes sáng tác và biểu diễn năm 1961. Bài hát đạt vị trí số một trên bảng xếp hạng Hot 100 của Billboard năm và trên bảng xếp hạng R & B năm 1961.
Bài này đã được nhiều nhóm nhạc và ca sĩ nổi tiếng hát lại trong các album của mình; trong đó có bản cover của The Beatles năm 1963 và cover của The Carpenter năm 1975… Tất cả những bản cover ấy đều đạt vị thứ cao trên các bảng xếp hạng ở UK và US.

CHÀO BÁC ĐƯA THƯ
1.
Chờ một chút!
Vâng, xin chờ một chút, bác đưa thư ơi
Chờ một chút!
Chờ một chút, bác đưa thư ơi
Bác hãy nhìn và sẽ thấy
Bác mang đến cho tôi một bức thư trong giỏ đó
2.
Chào bác đưa thư
Tôi đã chờ lâu lắm rồi
Kể từ khi nhận được tin bạn gái
Hôm nay chắc phải có vài lời
Từ người bạn gái ở phương xa
3.
Chào bác đưa thư bác hãy tìm kiếm
Liệu có một lá thư, một lá thư gởi cho tôi
Tôi đã đứng đây chờ bác đưa thư
Kiên nhẫn chỉ để nhận một thiệp hay chỉ là một lá thư
Nói rằng cô ấy đang trở về nhà với tôi
4.
Chào bác đưa thư
Bác hãy tìm kiếm
Bác mang đến cho tôi một bức thư trong giỏ
Chào bác đưa thư
Tôi đã chờ thật lâu
Kể từ khi nhận được tin bạn gái
5.
Đã bao ngày bác lướt qua tôi
Thấy nước mắt tôi lưng tròng
Vậy mà bác đã không dừng lại để cho tôi an lòng
Bằng cách trao cho tôi một tấm thiệp hoặc một lá thư
6.
Bác đưa thư
Hãy chờ một chút
Hãy chờ một chút, chờ một chút
Bác kiểm tra lại xem sao
Thêm một lần nữa giúp tôi
Bác hãy chờ một chút
Chờ một chút, chờ một chút
Hãy phát bức thư đó, càng sớm càng tốt
Bác hãy chờ một chút
Chờ một chút, chờ một chút
             ------------
     Mộc Nhân dịch từ nguyên bản tiếng Anh
           PLEASE MR. POSTMAN - Version of The Beatles

1.
Wait!
Oh yes, wait a minute Mr. postman 
Wait! 
Wai-ai-ai-ait Mr. postman
Mr. postman look and see
You got a letter in your bag for me
2.
Please please Mr. po-o-o-stman
I've been waiting such a long time
Since I heard from that girl of mine
There must be some word today
From my girlfriend so far away
3.
Please Mr. postman look and see 
If there's a letter, a letter for me
I've been standing here waiting Mr. postman
So patiently for just a card or just a letter
Saying she's returning home to me
4.
Please Mr. Postman
Mr. postman look and see 
You got a letter in your bag for me 
Please please Mr. po-o-o-stman
I've been waiting such a long time
Since I heard from that girl of mine
5.
So many days you passed me by
See the tear standing in my eye
You didn't stop to make me feel better 
By leaving me a card or a letter
6.
Mr. postman 
You gotta wait a minute
Wait a minute, wait a minute
You gotta check it and see
One more time for me
You gotta wait a minute
Wait a minute, wait a minute
Deliver the letter, the sooner the better
You gotta wait a minute
Wait a minute, wait a minute…

Không có nhận xét nào: