28/7/19

1.502. KHÉP LẠI THÁNG BẢY

           Thư giãn cuối tuần
              Khép lại tháng Tám bằng những chuyện vụn rời ở xứ Đã Tê
Bức tranh "Con Đĩ Ngựa" của Trần Thị NgH trên trang "Da Màu"

1.
Một con ranh dắt mũi cả một ban bệ “đỉnh cao trí tuệ”. Ban bệ ấy lập kế dắt mũi một người khác bằng chiêu trò “quá tam ba bận” để thoái tội cho đồng bọn. Người ấy tương kế tựu kế dắt mũi trở lại bọn “đỉnh cao trí tuệ” kia bằng cách “mời ông đến đây để dắt mũi tôi”.
Bọn kia giờ không muốn mang tiếng là bao che gái đĩ nữa nên đang tính kế “rút củi đáy nồi”. Hơn nữa trong ban ấy có một đứa “há miệng mắc quai”, giờ mà làm tới nó cho chết theo thì khốn.
Chưa biết sự việc kết thúc ra sao, chờ hồi sau sẽ rõ.

2.
Chỉ qua một “phép thử” để hiểu rằng mục đích cuối cùng là để kiếm tiền. Và khi đã có được tiền thì không ai dại gì từ bỏ tiền.
Tất nhiên nó cũng không dại gì từ bỏ cái chức vụ quèn mà nó đã dấn thân để có được. Chắc chúng nó đang nghĩ: “lập thân, lập chức, lập quyền từ vị trí này, phải cố thôi”.

3.
Ở xứ Đã Tê có ả gái dâm ô, vênh váo, tự đắc, dựa dẫm ô dù để khuynh đảo thiên hạ, không ai trị được. Thiên hạ đặt tên là Điếm- Điêu- Đểu. Miệng mồm thì xoen xoắt đạo đức giả; chữ nghĩa thì lấy của thánh nhân ra để đăng lên lòe thiên hạ nào là 8 điều, 6 điều, 7 điều… để tự sướng, tự huyễn hoặc mình.
Không ai trị được, nhờ anh kia trị giúp cho chúng em nhờ.

4.
Xứ Đã Tê (ĐaTe) có kẻ trộm nọ một hôm đột nhập vào nhà người ta khoắng đồ đạc bị chủ nhà phát hiện. Tên trộm van xin trối chết nên chủ nhà thương tình tha tội nhưng chuyện hắn ăn trộm bị bắt thì ai cũng biết. Hắn về địa phương bị bà con dè bỉu, khinh khi... Thấy vậy hắn nói "Tôi ăn trộm được chủ nhà tha tội, có mắc mớ chi tới các người mà đả động đến tôi... 
Cũng xứ Đã Tê ấy có nàng gv lăng loàn bị phát hiện. Chuyện lan ra khắp địa phương ai cũng biết, gia đình chồng đều biết nhưng anh chồng cũng đành ngậm đắng nuốt cay mà cho qua. Rồi cơ quan nàng ta họp kiểm điểm và xem xét kỉ luật vì sự việc có ảnh hưởng đến phẩm chất cán bộ gv...  Đến khi nàng được phát biểu thì nàng ta nói hiên ngang rằng: "Tôi ngoại tình là chuyện của tôi và gia đình tôi, chồng tôi đã tha thứ cho qua rồi thì mắc mớ gì các người kiểm điểm tôi. Đây là chuyện riêng của tôi và gia đình tôi, mắc chi các người xen vào... Tôi chẳng có lỗi với ai hết trừ chồng tôi, việc gì tôi phải xin lỗi hđsp..."
(Người viết cũng miễn bàn luôn)

5.
Người ta có thể lấy tay che mắt nhiều người; lấy lời để lòe bịp nhiều người; nhưng không thể che bầu trời...
(Chép lại từ bạn)

Không có nhận xét nào: