19/7/19

1.493. PHỨC CẢM

Mộc Nhân

trong góc nhạc Khóa Sol Acoustic
tôi nghe giai điệu Jazz trầm phù của Nat King Cole
và cảm nhận được linh hồn (1)
trôi theo nốt bass rời

tôi nghe kinh Bát Nhã
từ dàn đồng thanh của ban hộ niệm chùa Di Lặc
sắc tức thị khôngkhông tức thị sắc
thọ, tưởng, hành, thức diệc phục như thị (2)

tôi xem phim kinh dị qua chiếc kính 3D
dù đang ở khu vui chơi
nhưng lại cảm thấy kinh sợ những con ma ảo
hơn là một xác người vừa bất động vì tai nạn trên đường

tôi ngồi xem hình sex trong khi chờ lượt massage
và tưởng tượng về Thúy Kiều trong bức tranh lập thể
có khuôn ngực căng tròn như núi

tôi đánh khúc nhạc “Yesterday” bằng cây guita gỗ
nghe những lo âu ngày hôm qua trôi xa
giờ chỉ còn một nửa của mình
khi tình yêu chỉ là trò chơi phù phiếm (3)

và tôi tin vào tôi
khi nghe cả trăm lần
ca khúc Imagine (4)
huyễn tưởng
       ---------
(1) - theo ca khúc "Everytime I Feeel The Spririt" của Nat King Cole
(2) - lời kinh Bát Nhã
(3) - ca từ bài "Yesterday" của The Beatles
(4) - ca khúc "Imagine" của The Beatles

Không có nhận xét nào: