4/11/19

1.597. SHE SAID SHE SAID – The Beatles


 "She Said She Said" do John Lennon sáng tác nhưng được ghi đồng tác giả là Lennon & McCartney; ca khúc cuối cùng trong album “Revolver” năm 1966.
Tháng 8/1965, The Beatles tổ chức một buổi tiệc riêng với nhóm bạn thân trong đó có diễn viên Peter Fonda. Buổi tiệc hôm đó, họ có sử dung ma túy khiến George cảm tưởng mình như sắp chết vì ảo giác.  Fonda là người từng trải trong việc sử dụng ma túy nên đã nói: “Chẳng  có gì phải lo sợ cả. Tôi biết cảm giác giống như chết là thế nào bởi vì khi còn nhỏ, tôi vô tình tự bắn vào bụng mình và tim tôi đã ba lần ngừng đập ở trên bàn phẫu thuật”. Lennon đã nhập tâm câu “Tôi biết cảm giác giống như chết là thế nào” để viết ra bài hát “She said she said”.


                SHE SAID SHE SAID
                                      The Beatles
1.
She said
I know what it's like to be dead
I know what it is to be sad"
And she's making me feel like I've never been born
I said
Who put all those things in your hair
Things that make me feel like I'm sad
And you're making me feel like I've never been born
2.
She said
You don't understand what I said
I said no no, you're wrong
When I was a boy, everything was right
I said
Even though you know what you know
I know that I'm ready to leave
'Cause you're making me feel like I've never been born
3.
She said
You don't understand what I said
I said no no no you're wrong
When I was a boy, everything was right
I said
Even though you know what you know
I know that I'm ready to leave
'Cause you're making me feel like I've never been born
4.
She said
I know what it's like to be dead
I know what it is to be sad
              ***

              CÔ ẤY ĐÃ NÓI THẾ
                       Bản dịch Mộc Nhân
1.
Cô ấy nói
Tôi biết trạng thái tựa như là cái chết
Tôi biết trạng thái tựa như là buồn đau
Và cô ấy làm tôi cảm thấy như mình chưa hề được sinh ra
Tôi nói
Ai đặt những thứ đó vào trong đầu bạn
Những điều khiến tôi cảm thấy như là buồn đau
Và bạn làm cho tôi cảm thấy mình chưa hề được sinh ra
2.
Cô ấy nói
Bạn không hiểu điều tôi nói
Tôi nói không, không, bạn đã sai
Khi tôi còn là một đứa trẻ, mọi thứ đều đúng
Tôi nói
Mặc dù bạn biết những gì bạn biết
Tôi thì sẵn sàng để chia tay
Vì bạn làm cho tôi cảm thấy mình chưa hề được sinh ra
3.
Cô ấy nói
Bạn không hiểu điều tôi nói
Tôi nói không, không, bạn đã sai
Khi tôi còn là một đứa trẻ, mọi thứ đều đúng
Tôi nói
Mặc dù bạn biết những gì bạn biết
Tôi thì sẵn sàng để từ bỏ
Vì bạn làm cho tôi cảm thấy mình chưa hề được sinh ra
4.
Cô ấy nói
Tôi biết trạng thái tựa như là cái chết
Tôi biết trạng thái tựa như là buồn đau

Không có nhận xét nào: