22/11/19

1.618. DO YOU WANT TO KNOW A SECRET – The Beatles



            “Do You Want to Know a Secret?” do John Lennon viết nhưng ghi đồng tác giả cho McCartney và phát hành trong album “Please Please Me” (1963). Đây là bài hát đầu tiên của The Beatles do Harrison hát chính và đạt vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Billboard Hoa Kỳ năm 1964.
Bài hát được lấy cảm hứng từ giai điệu bài "I'm Wishing" trong bộ phim hoạt hình của hãng Walt Disney “Snow White and the Seven Dwarfs”, John viết tặng người vợ Cynthia trong ngày cưới.
Bài này được nhóm nhạc “Billy J. Kramer and the Dakotas” mua lại hát cover và đạt hạng nhất trên bảng xếp hạng Anh Quốc năm 1964. Có thể thấy cặp đôi Lennon/McCartney ngoài sáng tác ca khúc cho mình họ còn viết những bài hit cho các nhóm nhạc khác.

            
DO YOU WANT TO KNOW A SECRET ?
                                        The Beatles
1.
You'll never know how much I really love you
You'll never know how much I really care
Listen, do you want to know a secret?
Do you promise not to tell?
Whoa, closer let me whisper in your ear
Say the words you long to hear
I'm in love with you
2.
Listen, do you want to know a secret?
Do you promise not to tell?
Whoa, closer let me whisper in your ear
Say the words you long to hear
I'm in love with you
I've known a secret for a week or two
Nobody knows, just we two
Do you promise not to tell?
I'm in love with you
             ***
     EM CÓ MUỐN BIẾT MỘT BÍ MẬT
                        Bản dịch Mộc Nhân
1.
Em chẳng hề biết tôi thực lòng yêu em nhiều thế nào
Em chẳng hề biết tôi thực lòng quan tâm em nhiều thế nào
Này, em có muốn biết một bí mật ?
Em có hứa là sẽ không kể lại?
Whoa, lại gần hơn để tôi thì thầm vào tai em
Nói những lời em chờ đợi
Tôi yêu em
2.
Này, em có muốn biết một bí mật ?
Em có hứa là sẽ không kể lại?
Whoa, lại gần hơn để tôi thì thầm vào tai em
Nói những lời em chờ đợi
Tôi yêu em
Tôi đã biết bí mật ấy trong vài tuần trước
Ngoài hai ta, chẳng còn ai biết
Em hứa là sẽ không kể lại nhé
Tôi yêu em

Không có nhận xét nào: