10/11/19

1.606. CAN'T BUY ME LOVE – The Beatles



"Can't Buy Me Love" là sáng tác Paul McCartney nhưng cũng như nhiều ca khúc khác của The Beatles ghi đồng tác giả là Lennon-McCartney. Bài hát được phát hành trong đĩa đơn mặt A của The Beatles tại Anh cùng ca khúc "You Can't Do That" vào năm 1964 và sau đó đưa vào album “A Hard Day's Night” vào tháng 7 cùng năm. Nhiều ban nhạc, ca sĩ hát cover lại bài này (phiên bản do Monalisa Twins cover)
Can’t buy me love được báo nhạc Rolling Stone xếp hạng thứ 295 trong danh sách 500 bài hát hay nhất mọi thời đại.

CAN'T BUY ME LOVE
Paul McCartney

1.
Can't buy me love
Can't buy me love
I'll buy you a diamond ring, my friend
If it makes you feel all right
I'll get you anything, my friend
If it makes you feel all right
'Cause I don't care too much for money
Money can't buy me love
2.
I'll give you all I've got to give
If you say you love me, too
I may not have a lot to give
But what I've got I'll give to you
I don't care too much for money
Money can't buy me love
3.
Can't buy me love
Everybody tells me so
Can't buy me love, no, no, no
Say you don't need no diamond rings
And I'll be satisfied
Tell me that you want the kind of things
That money just can't buy
I don't care too much for money
Money can't buy me love
Can't buy me love
                ***
      KHÔNG THỂ MUA CHO TÔI TÌNH YÊU
                             Bản dịch Mộc Nhân
1.
Không thể mua cho tôi tình yêu
Không thể mua cho tôi tình yêu
Tôi sẽ mua cho em chiếc nhẫn kim cương, em yêu à
Nếu điều ấy làm em cảm thấy hài lòng
Tôi sẽ trao em mọi thứ, em yêu à
Nếu điều ấy làm em cảm thấy hài lòng
Vì tôi không quan tâm nhiều đến tiền bạc
Tiền không thể mua cho tôi tình yêu
2.
Tôi sẽ trao em tất cả những gì tôi có
Nếu em nói em cũng yêu tôi
Có thể tôi không có nhiều thứ để cho
Nhưng những gì tôi có tôi sẽ trao em
Vì tôi không quan tâm nhiều đến tiền bạc
Tiền không thể mua cho tôi tình yêu
3.
Không thể mua cho tôi tình yêu
Mọi người cũng nói với tôi như thế
Không thể mua cho tôi tình yêu, không thể được
Hãy nói rằng em không cần nhẫn kim cương
Và tôi sẽ hài lòng
Hãy nói với tôi rằng em cần những thứ
Mà tiền đó không thể mua được
Tôi không quan tâm nhiều đến tiền bạc
Tiền không thể mua cho tôi tình yêu
Không thể mua cho tôi tình yêu

Không có nhận xét nào: