13/11/19

1.609. LOVE YOU TO -The Beatles


"Love You To" là một bài hát của The Beatles do George Harrison sáng tác cho người vợ Pattie Boyd của mình. Bài hát phát hành trong album “Revolver” năm 1966 của nhóm. Đây là bài hát đầu tiên của The Beatles phản ánh đầy đủ ảnh hưởng của âm nhạc cổ điển Ấn Độ trong sáng tác của nhóm sau thời gian học thiền tại Ấn Độ. Ca khúc có sự phối hợp cùng các nhạc sĩ Ấn Độ và sử dụng các nhạc cụ Ấn Độ như đàn sitar và bộ gõ tabla.
"Love You To" đã được các nhà phê bình âm nhạc ca ngợi là sự đột phá khi trình bày một hình thức âm nhạc phi phương Tây cho khán giả rock với một phong cách khác lạ. Nhiều nhóm nhạc và nghệ sĩ như  Ronnie Montrose, Bongwater, Jim James, Cornershop đã cover ca khúc này.

LOVE YOU TO -The Beatles

1.
Each day just goes so fast
I turn around it's past
You don't get time to hang a sign on me
Love me while you can
Before I'm a dead old man
2.
A lifetime is so short
A new one can't be bought
But what you've got means such a lot to me
Make love all day long
Make love singing songs
Make love all day long
Make love singing songs
3.
There's people standing round
Who'll screw you in the ground
They'll fill you in with all their sins, you'll see
But i'll make love to you
If you want me to
       ***
     YÊU NHAU ĐI
            Bản dịch Mộc Nhân
1.
Ngày trôi qua thật nhanh
Ngoảnh lại đã là quá khứ
Em không có thời gian để chờ đợi một tín hiệu từ tôi
Hãy yêu tôi khi em còn có thể
Trước khi tôi là một thây ma già nua
2.
Cõi đời thật ngắn ngủi
Một cõi mới không thể mua được
Nhưng những gì em có với tôi thật nhiều ý nghĩa
Trọn ngày ái ân
Hoan ca ân ái
Trọn ngày ái ân
Hoan ca ân ái
3.
Có người đứng ngoài
Để đày đọa em
Họ sẽ đổ tội cho em, rồi em sẽ thấy
Nhưng tôi sẽ ân ái cùng em
Nếu em cần tôi
  

Không có nhận xét nào: