1/11/19

1.593. I FEEL FINE – The Beatles



"I Feel Fine" là một bài hát được Lennon - McCartney đồng sáng tác và phát hành trong đĩa đơn thứ tám của The Beatles năm 1964 tại UK. Đây là đĩa đơn đầu tiên của Beatles được phát hành ở Mỹ. Trước đó, các hãng đĩa lớn ở Mỹ luôn từ chối phát hành đĩa của Beatles vì không tin tưởng vào mức độ thành công của họ thì sau ca khúc này họ lại mong được kí hợp đồng phát hành đĩa với nhóm.
John viết đoạn riff của ca khúc này dựa trên ca khúc “Watch Your Step” của Bobby Parker năm 1961. Khi thu âm “I Feel Fine” tiếng feedback của guitar (tiếng hú hồi âm do lỗi kỹ thuật) nghe ở đầu bài là do John vô tình tựa cây đàn vào loa và ngẫu nhiên tạo tạp âm. Thay vì loại bỏ nó như những lần thu âm trước, John đề nghị ông George Martin giữ lại và thế là bài hát được mở đầu bằng tiếng “feedback” như một kĩ thuật thu âm mới. Sau này Jimi Hendrix và Pete Townshend của ban The Who khai thác triệt để tiếng feedback khi chơi guitar live để tạo hiệu ứng đặc biệt trên sân khấu.

            
                 I FEEL FINE - The Beatles
1.
Baby's good to me, you know
She's happy as can be, you know
She said so
I'm in love with her and I feel fine
2.
Baby says she's mine, you know,
She tells me all the time, you know
She said so
I'm in love with her and I feel fine
3.
I'm so glad that she's my little girl
She's so glad, she's telling all the world
That her baby buys her things, you know
He buys her diamond rings
She said so
4.
I'm in love with her and I feel fine
She's in love with me and I feel fine
She's in love with me and I feel fine
               ***
      TÔI CẢM THẤY TUYỆT VỜI
               Bản dịch Mộc Nhân
2.
Bạn biết đấy, cô ấy thật tốt với tôi
Bạn biết đấy, cô ấy hạnh phúc như đã từng
Cô ấy cũng thú nhận thế
Tôi yêu cô ấy và tôi cảm thấy tuyệt vời
2.
Bạn biết đấy, cô ấy nói cô ấy thuộc về tôi
Bạn biết đấy, cô ấy suốt ngày trò chuyện với tôi
Cô ấy cũng thú nhận thế
Tôi yêu cô ấy và tôi cảm thấy tuyệt vời
3.
Tôi thật vui sướng vì cô ấy là người tình nhỏ của tôi
Cô ấy cũng vui sướng nói với cả thế giới
Rằng được người yêu mua tặng đủ thứ, bạn biết đấy
Chàng mua cho cô chiếc nhẫn kim cương
Cô ấy cũng thú nhận thế
4.
Tôi yêu cô ấy và tôi cảm thấy tuyệt vời
Cô ấy yêu tôi và tôi cảm thấy tuyệt vời
Cô ấy yêu tôi và tôi cảm thấy tuyệt vời

Không có nhận xét nào: