18/3/20

1.727. STONEY – Lobo



“Stoney” chỉ là một trong nhiều ca khúc của Lobo mà tôi yêu thích. Dòng nhạc của Lobo được xếp vào thể loại country folk, trong cốt cách vẫn là những bản tình ca mộc mạc với ca từ dễ hiểu trong sáng, nhưng giai điệu trở nên hết sức mượt mà quyến rũ nhờ vào lối hoà âm du dương mà mộc mạc, cách phối khí mềm mại.

Mấy mươi năm rồi, mỗi lần nghe lại các nhạc phẩm của Lobo như “I’d Iove You To Want Me”, “Don’t Expect Me To Be Your Friend”, “How Can I Tell Her”, “Don’t Tell Me Goodnight… là lòng tôi luôn dâng lên xúc cảm âm nhạc lẫn những kí ức trữ tình nhờ âm điệu ngọt ngào, ca từ đẹp.
STONEY – Lobo

STONEY – Bản dịch Mộc Nhân
1.
Tôi biết em khi mình là những đứa trẻ
Nhớ lại những trò ngây thơ mà mình đã bày
Em luôn cưỡi trên lưng tôi như ngựa
Để cùng tham gia vào cuộc chơi hay
2.
Tôi không nghĩ chuyện ngày xưa trở lại
Ngay cả khi em thắng còn tôi chẳng được gì
Em đã hạnh phúc khi đang đùa giỡn
Stoney, em thích sống thoải mái mỗi khi
3.
Stoney, hãy mãi vui em nhé
Stoney, hãy yêu mùa hè
Niềm vui nằm trong ngày đang sống
Stoney, tôi yêu sao những điều giản dị từ em
4.
Thời gian trôi đi mà không ai hiểu được
Chỉ có Stoney, em luôn biết rõ ràng
Chúng ta đi bộ hàng giờ trên cát
Em vẫn luôn giữ tay tôi lan man
5.
Stoney, hãy mãi vui em nhé
Stoney, hãy yêu mùa hè
Niềm vui nằm trong ngày đang sống
Stoney, tôi yêu sao những điều giản dị từ em
6.
Thời gian trôi qua, tôi đã không níu giữ
Tôi đã yêu người bạn cũ của mình
Ngay lần đầu khi tôi nhìn vào đôi mắt
Sao em lại không che ánh bình minh
7.
Stoney, hãy mãi vui em nhé
Stoney, hãy yêu mùa hè
Niềm vui nằm trong ngày đang sống
Stoney, tôi yêu sao những điều giản dị từ em
    
      * Mộc Nhân dịch từ lyrics Anh Ngữ:

STONEY – Lobo
1.
I've known her since we both were kids
I recall the silly things we did
She would want to ride upon my back
To keep from stepping on a crack
2.
I didn't think of it back then
But even when she did not win
She was happy just to play
Stoney liked to live out every day
3.
Stoney, happy all the time
Stoney, liked the summertime
The joy you find in living every day
Stoney, how I love your simple ways
4.
The times went no one understood life
Seems that Stoney always would
We'd walk for hours in the sand
She would always try and hold my hand
5.
Stoney, happy all the time
Stoney, liked the summertime
The joy you find in living every day
Stoney, how I love your simple ways
6.
No, I don't recollect the time
I fell in love with this old friend of mine
Or when I first saw in her eyes
What she tried so not to hide
7.
Stoney, happy all the time
Stoney, liked the summertime
The joy you find in living every day
Stoney, how I love your simple ways

Không có nhận xét nào: