7/3/20

1.712. ANOTHER DAY IN PARADISE - Phil Collins


"Another Day in Paradise" là bài hát do nghệ sĩ người Anh Phil Collins sáng tác và trình bày lần đầu năm 1989, sau đó đưa vào album phòng thu “But Seriously” của ông.
Bài hát đề cập đến thực trạng người vô gia cư trong xã hội, kêu gọi sự đồng cảm và cưu mang đối với họ. Sau khi phát hành, "Another Day in Paradise" đã gặt hái nhiều giải thưởng bao gồm: giải Brit năm 1990 cho đĩa đơn số 1 Anh Quốc; bốn đề cử giải Grammy lần thứ 33 năm 1990; lọt top 10 ở mọi nước mà nó xuất hiện và đạt vị trí số một trên bảng xếp hạng Mỹ “Billboard Hot 100”…


ANOTHER DAY IN PARADISE 
 Phil Collins


1.
She calls out to the man on the street
"Sir, can you help me?
It's cold and I've nowhere to sleep,
Is there somewhere you can tell me?"
2.
He walks on, doesn't look back
He pretends he can't hear her
Starts to whistle as he crosses the street
Seems embarrassed to be there
3.
Oh think twice
It's another day for you and me in paradise
Oh think twice
It's just another day for you
You and me in paradise
Just think about it
4.
She calls out to the man on the street
He can see she's been crying
She's got blisters on the soles of her feet
She can't walk but she's trying
5.
Oh think twice
It's another day for you and me in paradise
Oh think twice
It's just another day for you
You and me in paradise
Just think about it
6.
Oh Lord, is there nothing more anybody can do
Oh lord, there must be something you can say
You can tell from the lines on her face
You can see that she's been there
Probably been moved on from every place
'Cos she didn't fit in there
7.
Oh think twice
It's another day for you and me in paradise
Oh think twice
It's another day for you
You and me in paradise
           ***
   NGÀY NÀO ĐÓ TRÊN THIÊN ĐƯỜNG
                          Bản dịch Mộc Nhân
1.
Cô bé gọi người đàn ông trên phố
“Thưa ngài, ngài có thể giúp tôi không?
Trời thật lạnh và tôi không có nơi nào để ngủ
Ông có thể chỉ cho tôi một chỗ?”
2.
Ông ta vẫn đi, không hề ngoái lại
Ông ta giả vờ như không nghe thấy
Rồi huýt sáo và đi băng qua đường
Dường như lúc ấy ông ta bối rối
3.
Hãy nghĩ kỉ đi
Ngày nào đó cho bạn và tôi ở trên thiên đường
Hãy nghĩ kỉ đi
Ngày nào đó sẽ đến với bạn
Bạn và tôi ở trên thiên đường
Hãy nghĩ về điều đó
4.
Cô bé gọi người đàn ông trên phố
Ông ta có thể thấy cô bé khóc
Vì đau đớn với những chỗ phồng rộp trên chân
Cô không thể đi nhưng vẫn cố
5.
Hãy nghĩ kỉ đi
Ngày nào đó cho bạn và tôi ở trên thiên đường
Hãy nghĩ kỉ đi
Ngày nào đó sẽ đến với bạn
Bạn và tôi ở trên thiên đường
Hãy nghĩ về điều đó
6.
Hỡi thượng đế, lẽ nào chẳng có ai có thể ra tay
Hỡi thượng đế, ngài phải nói gì đi chứ
Ngài có thể nói về vết hằn trên khuôn mặt cô bé
Ngài có thể thấy cô bé vẫn ở đó
Có thể cô ấy đã lang thang khắp nơi
Vì chẳng có chốn nương thân nơi này
7.
Hãy nghĩ kỉ đi
Ngày nào đó bạn và tôi ở trên thiên đường
Hãy nghĩ kỉ đi
Ngày nào đó sẽ đến với bạn
Bạn và tôi ở trên thiên đường

Không có nhận xét nào: