8/3/20

1.713. HOW CAN I TELL HER - Lobo



Những người yêu chân chính có thể sẽ không thích câu chuyện này nhưng bài hát thì khỏi chê. Bài hát “How Can I Tell Her” của Lobo lại kể về chàng trai trót ngoại tình và bị dằn vặt giữa những xúc cảm phức tạp khó kiểm soát. Cuối cùng anh mong được thấu hiểu để thoát khỏi bế tắc giữa “her” (cô ấy) và “you” (em).


                          NÓI SAO CHO EM HIỂU
                             Mộc Nhân chuyển ngữ
1.
Nàng nhận ra khi tôi cô đơn
Nàng khóc khi tôi buồn
Nàng tươi tỉnh lúc vui
Nàng ủ dột lúc buồn
Khi tôi nản lòng, nàng biết phải làm gì
Nhưng nàng lại không biết gì về em
2.
Tôi có thể nói cho nàng về nỗi lo
Nàng sẽ xoa dịu
Tôi có thể viện lý do để không ôm lúc đêm
Tôi có thể trò chuyện về tương lại
Tôi sẽ nói về những điều mà tôi muốn làm
Nhưng cô gái ơi, nói sao cho nàng hiểu về em.
3.
Nói sao cô ấy hiểu về em
Em hãy cho tôi biết phải làm gì
Mọi thứ dường như thật tuyệt khi tôi bên em
Em đừng bảo tôi cho cô ấy biết về em nhé
Nói sao cho cô ấy hiểu rằng tôi sẽ không nhớ gì khi đi xa
Nói sao cho cô ấy hiểu rằng
Em mới là người tôi nghĩ đến mỗi ngày và đêm cô đơn
4.
Nhưng khi thuận lợi
Tôi cho mọi người biết rằng chúng ta đã đi qua nhau
Xin em hãy giúp tôi nói với cô ấy về em
Biết nói sao với cô ấy về em
Xin em cho tôi biết phải làm gì
Mọi thứ dường như đã ổn khi tôi bên em
Xin em đừng bảo tôi cho cô ấy biết về em nhé.
           -----------
   HOW CAN I TELL HER 
                                        Lobo
1.
She knows when I’m lonesome
She cried when I’m sad
She’up in the good time
She down in the bed
Whenever I’s discouraged, she knows just what to do
But girl, she doesn’t know about you
2.
I can tell her my troubles
She makes them all seem right
I can make up excuses not to hold her at night
I can talk her of tomorrow
I’ll tell her oh things that I want to do
But girl, how can I tell her about you?
3.
How can I tell her about you?
Girl, please tell me what to do
Everything seems right whenever I’m with you
So girl, won’t you tell me how to tell her about you?
How can I tell her I don’t miss her whenever I’m away?
How can I can say
It’s you I think of every single night and day
4.
But when it is easy
Telling someone we’re through
But girl, help me tell her about you
How can I tell her about you?
Girl, please tell me what to do
Everything seems right, whenever I'm with you
So girl, won't you tell me, how to tell her about you.
                   ----------------- 
* Lobo là nghệ danh của ca sĩ - nhạc sĩ người Mỹ Roland Kent Lavoie (sinh 1943) nổi tiếng của thập niên 70s, 80s. Những ca khúc đình đám của anh như: “I’d Love You to Want Me”,  “Don’t Expect Me To Be Your Friend”, “How Can I Tell Her” luôn nằm trên top ở các BXH Mỹ.
Ca khúc của Lobo có giai điệu ngọt ngào, phối âm không cầu kỳ nhưng có nét độc đáo,  ca từ đẹp đầy cảm xúc trữ tình.

Không có nhận xét nào: