12/3/21

1.992. CRAZY WORLD – ABBA

 

Âm nhạc của ABBA thì quá quen thuộc với chúng ta.

Tuy nhiên nghe mấy bản không quen thuộc thì cảm xúc sẽ khác - dù bản này ca từ và hòa âm không có gì đặc biệt – Crazy World (Thế giới điên rồ).




CRAZY WORLD – ABBA

 

I was out with the morning sun

Couldn't sleep, so I thought I'd take a walk

I was thinking of you and me

And I went to your house, 'cause I had to talk

 

I could hardly believe my eyes

When I saw this guy closing your front door

Had the feeling of emptiness like I never had before

And I closed my eyes, will you leave me girl

 

Then I realized, it's a crazy world

As he disapeared in his car

I was stunned and I didn't know what to do

Everything I had ever dreamed

 

Everything in my life's part of you

And I just couldn't move my feet

So I stood on the pavement as you came out

You acted as you didn't know what it was all about

 

And I closed my eyes, will you leave me girl

Then I realized, it's a crazy world

Baby, how could you do it

You just told me lies

 

And you meet behind my back with other guys

Baby, how could you tell me

There was only me

 

I was stupid to believe you

I was blind but now I see

Then you smiled and you took my hand

"There is something", you said, "that you may not know

 

There's a couple of men in my life

And one of them is my brother Joe

He's been gone for a long, long time

But he's back and I think he's gonna stay

 

You'll be seeing a lot of him, he's so nice in every way"

Then I closed my eyes, never leave me girl

Then I realized, it's a crazy world

So I closed my eyes, never leave me girl

 

Then I realized, it's a crazy world

So I closed my eyes, never leave me girl

Then I realized, it's a crazy world

-------------------


THẾ GIỚI ĐIÊN RỒ – ABBA

Lời Việt: Mộc Nhân


Tôi ra ngoài trong nắng sớm

Không thể ngủ được, vậy nên tôi nghĩ mình sẽ tản bộ

Tôi miên man về em và tôi

Và tôi đã đến nhà em, vì tôi muốn tỏ bày

 

Tôi hầu như không thể tin vào mắt mình

Khi nhìn thấy một gã trai đóng cánh cửa nhà em

Ccảm giác trống rỗng mà trước đây chưa từng có

Và tôi nhắm mắt lại, em yêu, em có rời bỏ tôi không

 

Rồi tôi nhận ra, đó là một thế giới điên rồ

Khi anh ta biến mất trong xe của mình

Tôi choáng váng và không biết phải làm gì

Mọi thứ trải qua như trong mơ

 

Mọi thứ trong đời tôi là một phần của em

Và tôi không thể nhích chân

Vì vậy, tôi đã đứng trên vỉa hè khi em đi ra

Em hành động như thể không biết mọi thứ đã xảy ra

 

Và tôi nhắm mắt lại, em yêu, em có rời bỏ tôi không

Rồi tôi nhận ra, đó là một thế giới điên rồ

Em yêu, sao em có thể làm vậy

Em vừa nói với tôi những lời dối trá

 

Và sau lưng tôi em gặp những người khác

Em yêu, sao em có thể nói với tôi rằng

Chỉ có mình tôi thôi

 

Tôi thật ngu ngốc khi tin em

Tôi đã bị mù nhưng bây giờ tôi nhìn thấy

Rồi em mỉm cười và nắm lấy tay tôi nói

"Có đôi điều anh có thể không biết”

 

Có một vài người đàn ông trong cuộc đời em

Và một trong số họ là Joe, anh trai của em

Anh ấy đã đi xa từ lâu, rất lâu rồi

Nhưng anh ấy đã trở về và em nghĩ anh ấy sẽ ở lại

 

Anh sẽ còn gặp anh ấy nhiều nữa, anh ấy tốt mọi mặt.

Lúc này anh nhắm mắt, đừng bao giờ xa anh nhé em yêu

Rồi tôi nhận ra, đó là một thế giới điên rồ

Tôi nhắm mắt, đừng bao giờ xa anh nhé em yêu

 

Rồi tôi nhận ra, đó là một thế giới điên rồ

T nhắm mắt, đừng bao giờ rời xa anh nhé em yêu

Rồi tôi nhận ra, đó là một thế giới điên rồ.




Không có nhận xét nào: