3/9/21

2.163. LOVE SO RIGHT - Bee Gees

 

"Love So Right" là một bản ballad R&B do ba anh em nhà Bee Gees sáng tác, trình diễn và thu âm. Ca khúc phát hành trong album “Children of the World” (1976). Đặc trưng của album này là giọng giả thanh (falsetto) của Barry Gibb hát chính. Barry sau đó nói rằng bài hát được truyền cảm hứng từ âm nhạc của nhóm The Delfonics (Mỹ). "Love So Right" đạt vị trí cao trên các bảng xếp hạng tại Hoa Kỳ. Nó có tác động để album này đạt nhiều thành công về thương mại.


LOVE SO RIGHT - Bee Gees


Lyrics:

 

She came on like the night and she held on tight

And the world was right when she made love to me

We were free

She moved in like a friend, started loving me

And I thought I'd found my heaven in her arms

But the morning when I woke-up

I was here and she was gone

Now I'm hanging on

Maybe you can tell me

 

How a love so right can turn out to be so wrong oh my darling?

How a love so right can turn out to be so wrong?

 

Where did she go, when I need her close to me?

And the perfect story ended at the start

I thought you came forever

And you came to break my heart

Now I'm hanging on

On the chance that you'll come back to me

How a love so right, can turn out to be so wrong, oh my darling?

How a love so right, can turn out to be so wrong, oh my darling?

 

I could take it in my stride

Start living for the moment

Maybe half the things we sought were never there

Simply open up our eyes and break it down to size

It isn't really fair

 

How a love so right, can turn out to be so wrong, oh my darling?

How a love so right, can turn out to be so wrong, oh my darling?

            -------------


TÌNH YÊU THẬT ĐÚNG LÀ

Chuyển ngữ: Mộc Nhân


Em lại đến như đêm và ôm chặt lấy tôi

Cuộc đời đã đúng khi em tình tự cùng tôi

Chúng ta chẳng có gì vướng víu

Em đến như một người bạn, bắt đầu tình yêu với tôi

Và tôi nghĩ mình đã tìm thấy thiên đường trong tay em


Nhưng buổi sáng khi tôi thức dậy

Tôi vẫn ở đây còn em biến mất

Bây giờ tôi đang đợi chờ

Lẽ ra em có thể nói tôi biết

 

Làm sao một tình yêu đúng lại có thể trở thành sai hả em yêu ?

Làm sao một tình yêu đúng lại có thể trở thành sai?

 

Em đã đi đâu lúc tôi cần em bên cạnh?

Và câu chuyện đẹp đã kết thúc khi bắt đầu

Tôi nghĩ rằng em đến đây mãi mãi

Và rồi em đến làm tan nát trái tim tôi

Bây giờ tôi đang chờ đợi

Có khả năng em sẽ quay lại


Làm sao một tình yêu đúng lại có thể trở thành sai hả em yêu ?

Làm sao một tình yêu đúng lại có thể trở thành sai hả em yêu?

 

Tôi mang theo tình yêu trong bước sải của mình

Bắt đầu sống với khoảnh khắc

Có lẽ một nửa những thứ chúng ta tìm kiếm chẳng bao giờ có

Thật đơn giản, hãy mở mắt ra và mọi thứ sụp đổ

Thực sự là chẳng đẹp đẽ gì

 

Làm sao một tình yêu đúng lại có thể trở thành sai hả em yêu ?

Làm sao một tình yêu đúng lại có thể trở thành sai hả em yêu?

     ----------------

* Câu "Love so right" có 2 cách hiểu:

a. Hiểu theo nghĩa đen (sát nghĩa) là câu khẳng đinh (affirmative sentence) ý rằng "Yêu là đúng (quá đúng)" diễn đạt nôm na là: Tình yêu chẳng có gì sai cả vì đó là tiếng nói từ trái tim...

b. Nếu cảm hiểu theo dạng câu cảm thán (exclamation sentence) thì nó có nghĩa biểu cảm, một trạng thái cảm xúc (emotion), thái độ (attitude)... diễn đạt theo tiếng Việt: "Tình yêu thật đúng là"... Với người VN thì câu này sẽ cảm nhận là "Tình yêu thật đúng là khó đỡ, khó thoát, khó buông, khó rời xa, khó quên..." Vậy nên luôn bị cuốn theo và lý trí của trái tim cho rằng: Yêu là quá đúng ! 

Xin cảm ơn ban Tr. L đã gợi ý để tôi có cảm hiểu này. Và tôi cứ để 2 trạng thái ngữ nghĩa để bạn đọc tùy chọn.


  
 


1 nhận xét:

Trần Liên nói...

Thật thế ! Tình yêu thật huyền hoặc ,tưởng nắm bắt được nó ,nhưng trên đời thật trớ trêu ,nhiều rất nhiều con người yêu nhau chẳng thể đến được với nhau và rồi chỉ là sự kết nối ….
Tình yêu thật đúng là …..