8/9/21

2.170. TIM BERGLING - AVICII

 

Chân dung Tim Bergling, nghệ danh Avicii
trên
 Google Doodle ngày 8/9/2021

Hôm nay ngày 8/9/2021, Google Doodle tôn vinh Tim Bergling, nghệ danh Avicii, một DJ nổi tiếng người Thụy Điển nhân kỷ niệm sinh nhật thứ 32 của anh. Google gọi Avicii là siêu sao DJ, nhà sản xuất, nhạc sĩ và nhà hoạt động nhân đạo. Google Doodle tôn vinh di sản của Avicii vì anh là một trong những nghệ sĩ đầu tiên nâng tầm nhạc điện tử lên thành công toàn cầu. Âm nhạc của Avicii được nhiều người coi là thay đổi vĩnh viễn quỹ đạo của thể loại Pop.

Tim Bergling sinh ngày 8/9/1989 ra trong một gia đình nghệ thuật ở Stockholm, Thụy Điển. Năm 16 tuổi, Tim Bergling bắt đầu viết nhạc điện tử. Năm 2011, Tim Bergling phát hành ca khúc "Levels" với nghệ danh "Avicii”. Bài hát đã đột phá khi trở thành một trong những ca khúc nhạc điện tử đầu tiên leo lên bảng xếp hạng Pop.

Từ năm 2011 đến năm 2016, Tim Bergling đã chơi trên những sân khấu lớn toàn cầu với các buổi diễn cháy vé và trở thành tâm điểm chú ý. Anh đã giành được hơn chục giải thưởng âm nhạc toàn cầu, trong đó có Giải Grammis của Thụy Điển cho Người sáng tạo xuất sắc nhất (2012) và Nghệ sĩ xuất sắc nhất (2014). Tại Mỹ, anh được một số đề cử Grammy và giành được một số giải thưởng ở các giải âm nhạc uy tín như: Giải thưởng Âm nhạc Mỹ, Giải thưởng Âm nhạc Billboard, Giải thưởng Âm nhạc MTV. Anh được xếp thứ sáu trong bảng xếp hạng 100 DJ nổi tiếng thế giới.

Bên cạnh sự nghiệp nghệ thuật, Tim Bergling còn là nhà hoạt động nhân đạo lớn khi sáng lập ra quỹ House for Hunger, một tổ chức từ thiện dành riêng cho việc đẩy lùi nạn đói toàn cầu.Tuy vậy, anh lại khiến người hâm mộ âm nhạc trên toàn thế giới, đặc biệt là nền âm nhạc điện tử phải bất ngờ và xót xa trước sự ra đi đột ngột (tự sát) ở tuổi 28 do vấn đề sức khỏe tâm thần trong nhiều năm trước đó.

Âm nhạc của anh vẫn sống mãi trong lòng khán giả và họ vẫn luôn nhớ về anh. Google Doodle hôm nay đã chèn video mang tính biểu tượng nhất trong sự nghiệp của anh: “Wake Me Up”.

WAKE ME UP – Avicci




Lyrics:

 

Feeling my way through the darkness

Guided by a beating heart

I can't tell where the journey will end

But I know where to start

 

They tell me I'm too young to understand

They say I'm caught up in a dream

Well life will pass me by if I don't open up my eyes

Well that's fine by me

 

So wake me up when it's all over

When I'm wiser and I'm older

All this time I was finding myself

And I didn't know I was lost

 

I tried carrying the weight of the world

But I only have two hands

Hope I get the chance to travel the world

But I don't have any plans

 

Wish that I could stay forever this young

Not afraid to close my eyes

Life's a game made for everyone

And love is a prize

 

So wake me up when it's all over

When I'm wiser and I'm older

All this time I was finding myself

And I didn't know I was lost

 

So wake me up when it's all over

When I'm wiser and I'm older

All this time I was finding myself, and I

I didn't know I was lost

I didn't know I was lost

I didn't know I was lost

    -------------

HÃY ĐÁNH THỨC TÔI

Chuyển ngữ: Mộc Nhân

 

Cảm nhận con đường của tôi xuyên qua bóng đêm

Được dẫn lối bởi trái tim rộn rã

Tôi không thể trước nơi hành trình kết thúc

Nhưng tôi biết nơi khởi đầu

 

Người ta bảo rằng tôi còn quá trẻ để hiểu

Họ nói tôi bị cuốn vào một giấc mơ

Liệu cuộc sống có trôi qua nếu tôi không mở mắt

Đó là điều tốt với tôi

 

Hãy đánh thức tôi dậy khi mọi thứ qua đi

Khi tôi khôn ngoan hơn và già dặn hơn

Thời gian này là lúc tôi tìm thấy chính mình

Và tôi không biết tôi đã lạc lối

 

Tôi đã cố gánh vác sức nặng cuộc đời

Nhưng tôi chỉ có hai bàn tay

Hy vọng tôi có cơ hội chu du thế giới

Nhưng tôi không có bất kỳ kế hoạch nào

 

Ước gì tôi có thể giữ mãi thanh xuân

Không sợ nhắm mắt

Cuộc sống là một trò chơi dành cho mọi người

Và tình yêu là một phần thưởng

 

Hãy đánh thức tôi dậy khi mọi thứ qua đi

Khi tôi khôn ngoan hơn và già dặn hơn

Thời gian này là lúc tôi tìm thấy chính mình

Và tôi không biết tôi đã lạc lối

 

Hãy đánh thức tôi dậy khi mọi thứ qua đi

Khi tôi khôn ngoan hơn và già dặn hơn

Thời gian này là lúc tôi tìm thấy chính mình

Tôi không biết mình lạc lối

Tôi không biết mình lạc lối

Tôi không biết mình lạc lối.


Không có nhận xét nào: