11/9/21

2.172. ONE OF THESE NIGHTS

 

“One of These Nights” là album phòng thu thứ tư của Eagles, được phát hành vào năm 1975 và nó đã trở thành album quán quân đầu tiên của Eagles trên bảng xếp hạng của Billboard. Ba đĩa đơn trong trong album là: "One of These Nights", "Lyin 'Eyes" và "Take It to the Limit" cũng nhanh chóng lên top 10. Ca khúc chủ đề “One of These Nights” là đĩa đơn đã lên Billboard Hot 100. Album đã bán được bốn triệu bản và được đề cử giải Grammy Album của năm 1975, từ đó khẳng định họ thành những siêu sao quốc tế, cùng những chuyến lưu diễn khắp thế giới.

Riêng ca khúc “One of These Nights” được đánh giá là đỉnh cao của sự pha trộn giữa phong cách nhạc rock, đồng quê và dân gian mà Eagles đã tạo ra kể từ khi bắt đầu. Nó không có nhiều thứ mới mẻ, chỉ là những thứ được làm tốt hơn so với trước đây. Đặc biệt là dòng ca từ trữ tình, thấu hiểu cảm xúc của mình cùng sự tuyệt vọng.

ONE OF THESE NIGHTS – The Eagles



Lyrics:

One of these nights

One of these crazy old nights

We're gonna find out pretty mama

What turns on your lights

 

The full moon is calling the fever is high

And the wicked wind whispers and moans

You got your demons, you got desires

Well, I got a few of my own

 

Someone to be kind to in between the dark and the light

Coming right behind you, swear I'm gonna find you

One of these nights

 

One of these dreams

One of these lost and lonely dreams now

We're gonna find one

Oh, one that really screams

 

I've been searching for the daughter of the Devil himself

I've been searching for an angel in white

I've been waiting for a woman who's a little of both

And I can feel her but she's nowhere in sight

 

Loneliness will blind you in between the wrong and the right

Coming right behind you, swear I'm gonna find you

One of these nights

In between the dark and the light

Coming right behind you, swear I'm gonna find you

Get ya baby one of these nights

One of these nights

I can feel it, I can feel it

One of these nights

Coming right behind you, swear I'm gonna find you now

One of these nights

It gets so dark so dark and all alone

One of these nights

One of these crazy, crazy, crazy nights

One of these nights

Swear I'm gonna find you, coming right behind you

One of these nights

I wanna say aaah

One of these, one of these

Coming right behind you, swear I'm gonna find you

One of these nights

      ------------

MỘT TRONG NHỮNG ĐÊM NÀY

Chuyển ngữ: Mộc Nhân

 

Một trong những đêm này

Một trong những đêm cuồng điên xưa cũ này

Chúng tôi đã tìm ra bà mẹ xinh

Điều gì đã bật ngọn đèn của bạn

 

Trăng tròn đang gọi cơn sốt lên cao

Và gió dữ thì thầm và rên xiết

Bạn có con quỷ, bạn có dục vọng

Còn tôi có một vài cái của riêng mình

 

Ai đó làm người tử tế giữa bóng tối và ánh sáng

Đến ngay sau bạn, thề rằng sẽ tìm thấy bạn

Một trong những đêm này

 

Một trong những giấc mơ này

Lúc này, một trong những giấc mơ lạc lõng và cô đơn

Sẽ được chúng ta tìm thấy

Một tiếng thét thực sự

 

Tôi đã tự tìm kiếm con gái của Ác quỷ của chính nó

Tôi đã tìm kiếm một thiên thần trong trắng

Tôi đã chờ đợi một người phụ nữ có cả hai

Và tôi có thể cảm thấy nàng nhưng nàng biến mất

 

Sự cô đơn sẽ khiến bạn mù quáng giữa sai và đúng

Nó đến ngay sau lưng bạn, thề rằng tôi sẽ tìm thấy bạn

Một trong những đêm này

Giữa bóng tối và ánh sáng

Đến ngay sau lưng bạn, thề rằng tôi sẽ tìm thấy bạn

Nhận ra bạn một trong những đêm này

Một trong những đêm này

Tôi có thể cảm nhận nó, tôi có thể cảm nhận nó

Một trong những đêm này

Đến ngay sau lưng bạn, thề rằng tôi sẽ tìm thấy bạn

Một trong những đêm này

Nó trở nên quá tối tăm và chỉ có cô đơn

Một trong những đêm này

Một trong những đêm điên cuồng, điên cuồng này

Một trong những đêm này

Thề rằng tôi sẽ tìm thấy bạn, đến ngay sau lưng bạn

Một trong những đêm này

Tôi muốn nói

Một trong những đêm này

Đến ngay sau lưng bạn, thề rằng tôi sẽ tìm thấy bạn

Một trong những đêm này

 

Không có nhận xét nào: