10/9/21

2.171. SAO KÊ

          Mộc Nhân



Em bảo tôi sao kê nụ cười

Nụ cười tôi không giữ trên khuôn miệng

Mà lưu trong niềm vui gặp gỡ

***

Em bảo tôi sao kê ánh nhìn

Ánh nhìn của tôi không còn trên đôi mắt

Mà lưu trong nỗi nhớ chia xa

***

Em bảo tôi sao kê bàn tay

Bàn tay của tôi không còn hằn trên ngực em

Mà lưu trong khoảng trống cách ly

***

Em bảo tôi sao kê nụ hôn

Nụ hôn của tôi không lưu trên môi em

Mà nằm trong nỗi khát khao sau lần khẩu trang

***

Em bảo tôi sao kê lời nói

Lời của tôi lưu trên gió

khi thì thầm ban khuya

***

Em bảo tôi sao kê nhịp đập

Nhịp đập của tôi cũng là nhịp tim em

Lưu trong tình yêu dù chúng ta không gặp lại

***

Chúng ta sao kê mùa tê tái

Cái chết và sự sống nằm giữa lằn ranh

Những sao kê của em và tôi

Không bao giờ là dễ dàng như sao kê ngân hàng

Và nếu ai đó có tài khoản tiền tỷ nhiều ngàn

Cũng không thể nào mua được

Những gì chúng ta chẳng thể sao kê


 


Không có nhận xét nào: