11/9/21

2.173. TAKE IT EASY - The Eagles

 


    "Take It Easy" là một bài hát của ban nhạc rock Mỹ Eagles, được viết bởi Jackson Browne và Glenn Frey - cũng là người hát chính. Bài hát được phát hành dưới dạng đĩa đơn vào tháng 5 năm 1972. Nó đạt vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 năm 1972. Đây cũng là bài hát mở đầu trong album đầu tay của ban nhạc Eagles và nó đã trở thành một trong những bài hát đặc trưng của họ và được liệt kê là một trong 500 Bài hát của Đại sảnh Danh vọng Rock and Roll (The Rock and Roll Hall of Fame).

TAKE IT EASY - Eagles

    

       Lyrics: 

1.

Well, I'm running down the road

Tryin' to loosen my load

I've got seven women on my mind

Four that wanna own me

Two that wanna stone me

One says she's a friend of mine

Take It easy, take it easy

2.

Don't let the sound of your own wheels drive you crazy

Lighten up while you still can

Don't even try to understand

Just find a place to make your stand

And take it easy

3.

Well, I'm a standing on a corner in Winslow, Arizona

And such a fine sight to see

It's a girl, my Lord, in a flatbed Ford

Slowin' down to take a look at me

Come on, baby, don't say maybe

I gotta know if your sweet love

Is gonna save me

We may lose and we may win

Though we will never be here again

So open up, I'm climbin' in

So take it easy

4.

Well I'm running down the road

Trying to loosen my load

Got a world of trouble on my mind

Lookin' for a lover

Who won't blow my cover

She's so hard to find

Take it easy, take it easy

5.

Don't let the sound of your own wheels make you crazy

Come on baby, don't say maybe

I gotta know if your sweet love

Is gonna save me, oh oh oh

Oh we got it easy

We oughta take it easy

     ------------

THOẢI MÁI ĐI NÀO

Chuyển ngữ: Mộc Nhân


1.

Tôi đang lái xe trên phố

Cố gắng buông xả lòng trĩu nặng

Trong tâm trí tôi có bảy người phụ nữ

Bốn người muốn sở hữu tôi

Hai người muốn đá tôi

Một người nói rằng cô ấy là bạn của tôi.

Thoải mái đi nào

 2.

Đừng để tiếng bánh xe của bạn khiến bạn phát điên

Hãy tỏa sáng khi bạn vẫn có thể

Đừng cố gắng hiểu

Chỉ cần tìm một nơi để nương tựa

Thoải mái đi nào

3.

Tôi đang đứng tại một góc phố ở Winslow, Arizona

Đúng là một cảnh đẹp đáng xem

Chúa ơi, một cô gái, trên chiếc xe Ford sàn phẳng

Nàng đi chậm lại để nhìn tôi

Nào em yêu, đừng nói có thể

Tôi biết nếu tình yêu ngọt ngào của bạn

Cứu được tôi

Chúng ta có thể mất và có thể được

Dù chúng ta sẽ không bao giờ ở đây nữa

Vì vậy, hãy mở cửa ra, tôi leo vào

Thoải mái đi nào

4.

Tôi đang lái xe trên phố

Cố gắng buông xả lòng trĩu nặng

Có một thế giới âu lo trong tâm trí của tôi

Tôi đang tìm một tình nhân

Người không muốn bóc trần tôi

Nàng thật khó tìm

Thoải mái đi nào

5.

Đừng để tiếng bánh xe của bạn khiến bạn phát điên

Nào em yêu, đừng nói có thể

Tôi biết nếu tình yêu ngọt ngào của bạn

Cứu được tôi

Chúng ta hãy thoải mái đi nào

Chúng ta phải thật thoải mái.

      ----------------

   * Take it easy: Thành ngữ tiếng Anh với nghĩa: hãy bình tĩnh, thư giãn, thoải mái (relax, rest)

 

Không có nhận xét nào: