28/4/19

1.416. THERE IS A PLACE - The Beatles



           “There Is A Place” là ca khúc do JohnPaul đồng sáng tác theo phong cách nhạc Blues và Soul của Motown. Bài hát phản ánh tính hướng nội của John, đối lập với vẻ sôi nổi bên ngoài. Sau những buổi diễn mệt nhoài và những buổi tiệc tùng, John mong muốn có một nơi yên tĩnh để giấu mình hoàn toàn tách biệt với thế giới bên ngoài. John và Paul nhận rằng tựa đề của ca khúc lấy ý tưởng từ bài hát chính của bộ phim Westside Story (1957) “There’s a Place For Us”.


     CÓ MỘT NƠI
Có một nơi tôi có thể đi
Khi cảm thấy quị ngã
Khi cảm thấy buồn bã
Đó là tâm hồn mình

Khi tôi cô đơn
tôi nghĩ về em
Và những điều em làm
Vấn vương trong tâm trí

Những điều em nói
Chẳng hạn như “Em chỉ yêu mình anh”
Chẳng còn nỗi buồn nào trong lòng nữa
Em không biết như thế sao?
Ngày mai sẽ không còn buồn nữa
Em không biết như thế sao?

Có một nơi tôi có thể đi
Khi cảm thấy quị ngã
Khi cảm thấy buồn bã
Đó là tâm hồn mình
Khi tôi cô đơn
Có một nơi…
       * Mộc Nhân dịch từ nguyên bản tiếng Anh
                          THERE IS A PLACE

There is a place where I can go
When I feel low
When I feel blue
And it's my mind

When I'm alone
I think of you
And things you do
Go 'round my head

The things you said
Like "I love only you"
In my mind there's no sorrow
Don't you know that it's so?
There'll be no sad tomorrow
Don't you know that it's so?

There is a place where I can go
When I feel low
When I feel blue
And it's my mind
When I'm alone
There's a place…

Không có nhận xét nào: