31/10/21

2.212. TOMORROW – Europe

 

Europe - ban nhạc hard rock Thụy Điển thành lập từ 1979, ban đầu họ như một ban progressive rock, sau đó đã thêm keyboard để dòng nhạc trở nên dễ nghe hơn và đậm chất pop rock hơn.

Europe nổi tiếng với các Album phòng thu: Europe (1983), Wings of Tomorrow (1984), The Final Countdown (1986), Out of This World (1988), Prisoners in Paradise (1991)…

Những ca khúc của Europe quen thuộc với bạn nghe nhạc Việt Nam gồm: Lyin' Eyes, Dreamer, Stormwind, The Final Countdown, Carrie, Tomorrow

Bản nhạc Tomorrow của Europe do thành viên Joey Tempest sáng tác và đưa vào album phòng thu The Final Countdown - Best Of Europe (1988). Đối với tôi nó mãi là một ca khúc ám ảnh về ca từ lẫn giai điệu.



    Lyrics:

      TOMORROW – Europe

 

Will you be there beside me if the world falls apart

And will all of our moments

Remain in your heart

 

Will you be there to guide me all the way through

I wonder will you walk by my side

And follow my dreams and bear with my pride

As strong as it seems

Will you be there tomorrow

              ***

Will you be there beside me as time goes on by

And be there to hold me whenever I cry

Will you be there to guide me all the way through

I wonder will you walk by my side

And follow my dreams and bear with my pride

As strong as it seems

Will you be there now will you be there

Will you be there tomorrow

O-o-oh

         ----------

Chuyển ngữ bởi Mộc Nhân

NGÀY MAI – Europe

 

Liệu em có ở bên tôi nếu thế giới vụn vỡ

Và tất cả những khoảnh khắc của chúng ta

Liệu có còn trong tim em

 

Liệu em có ở đó để dẫn dắt tôi qua mọi ngả đường

Tôi tự hỏi liệu em có đi bên tôi

Và theo đuổi giấc mơ, cùng với niềm kiêu hãnh của tôi

Dường như rất mạnh mẽ

Liệu em có ở đó vào ngày mai

***

Liệu em có bên tôi khi thời gian trôi đi

Và ở đó để giữ tôi bất cứ khi nào tôi khóc

Liệu em có ở đó để dẫn tôi qua mọi ngả đường

Tôi tự hỏi liệu em có đi bên tôi

Và theo giấc mơ, cùng với niềm kiêu hãnh của tôi

Dường như rất mạnh mẽ

Liệu em có ở đó vào lúc này

Liệu em có ở đó vào ngày mai

O-o-oh

Không có nhận xét nào: