20/12/21

2.239. JESUS TO A CHILD - George Michael

 

"Jesus to a Child" là một bài hát của nghệ sĩ thu âm người Anh George Michael - nằm trong album phòng thu thứ ba của ông, Older (1996).

Bài hát được sáng tác với giai điệu và phong cách phối khí theo thể loại bossa nova của Brazil.

"Jesus to a Child" gặt hái những thành công vượt trội về mặt thương mại, đứng đầu các bảng xếp hạng toàn cầu.


JESUS TO A CHILD - George Michael



Lyrics: 


Kindness in your eyes

I guess you heard me cry

You smiled at me like Jesus to a child

 

I'm blessed

I know Heaven sent and Heaven stole

You smiled at me like Jesus to a child

 

And what have I learned from all this pain

I thought I'd never feel

The same about anyone or anything again

 

But now I know

When you find your love

When you know that it exists

Then the lover that you miss

Will come to you on those cold, cold nights

 

When you've been loved

When you know it holds such bliss

Then the lover that you kissed

Will comfort you when there's no hope in sight

 

Sadness in my eyes

No one guessed or no one tried

You smiled at me like Jesus to a child

 

Loveless and cold with your last breath

You saved my soul

You smiled at me like Jesus to a child

 

And what have I learned from all these tears

I've waited for you all those years

And just when it began he took you away

But I still say

When you find love

When you know that it exists

Then the lover that you miss

Will come to you on those cold, cold nights

 

When you've been loved

When you know it holds such bliss

Then the lover that you kissed

Will comfort you when there's no hope in sight

 

So the words you could not say

I'll sing them for you

And the love we would have made

I'll make it for two

 

For every single memory has become a part of me

You will always be my love

 

Well, I've been loved

So I know just what love is

And the lover that I kissed

Is always by my side

 

Oh, the lover I still miss

Was Jesus to a child

 -------------------

Chuyển ngữ: Mộc Nhân

CHÚA GIÊSU ĐẾN VỚI MỘT ĐỨA TRẺ

 

Lòng bao dung trong đôi mắt bạn

Tôi chắc rằng bạn nghe tôi khóc

Nên bạn mở nụ cười với tôi

Như Chúa Giêsu đến với một đứa trẻ

 

Tôi thật hạnh phúc

Tôi biết thượng đế ban cho và cũng lấy đi

Bạn mở nụ cười với tôi

Như Chúa Giêsu đến với một đứa trẻ

 

Và tôi đã học được điều gì từ nỗi đau này

Tôi nghĩ rằng mình không bao giờ cảm thấy

Như vậy với ai hoặc bất cứ điều gì một lần nữa

 

Nhưng giờ đây tôi biết

Khi bạn tìm thấy tình yêu của mình

Khi bạn biết rằng nó tồn tại

Thì người tình mà bạn nhớ

Sẽ đến bên bạn vào những đêm lạnh giá

 

Khi bạn được yêu

Khi bạn biết nó mang lại hạnh phúc như vậy

Thì người tình mà bạn đã hôn

Sẽ làm bạn an lòng khi không còn hy vọng

 

Nỗi buồn trong mắt tôi

Không ai biết và không ai xoa dịu

Bạn mở nụ cười với tôi

Như Chúa Giêsu đến với một đứa trẻ

 

Thất tình và lạnh lẽo

Với nhịp thở cuối cùng của bạn

Bạn đã cứu linh hồn tôi

Bạn mở nụ cười với tôi

Như Chúa Giêsu đến với một đứa trẻ

 

Và tôi đã học được gì từ những giọt nước mắt

Tôi đã đợi chờ bạn bao năm qua

Và dù khi người ấy bắt đầu đưa bạn đi

Nhưng tôi vẫn nói

Khi bạn tìm thấy tình yêu

Khi bạn biết rằng nó tồn tại

Thì người yêu mà bạn nhớ

Sẽ đến bên bạn vào những đêm lạnh giá

 

Khi bạn được yêu

Khi bạn biết nó mang lại hạnh phúc như vậy

Thì người tình mà bạn đã hôn

Sẽ làm bạn an lòng khi không còn hy vọng

 

Vì vậy, những lời bạn không thể nói

Tôi sẽ hát cho bạn nghe

Và tình yêu mà chúng ta sẽ vun đắp

Tôi sẽ làm cho hai ta

 

Vì mỗi ký ức đã trở thành một phần của tôi

Bạn sẽ luôn là tình yêu của tôi

 

Tôi đã được yêu

Vì vậy, tôi vừa biết tình yêu là gì

Và người yêu mà tôi đã hôn

Luôn ở bên cạnh tôi

 

Ôi, người tình tôi vẫn nhớ

Chính là Chúa Jesus đến với một đứa trẻ.

      ----------

   * Một số nhà nghiên cứu cho rằng bài hát này George viết để tưởng nhớ đến nam nghệ sĩ người Brazil Anselmo Feleppa, đã qua đời trước đó bởi di chứng của AIDS. Điều này đã gây nên nhiều sự hoài nghi về giới tính của ông lúc bấy giờ. Sau đó George đã thừa nhận mình đồng tính vào năm 1998. 

Không có nhận xét nào: