4/8/19

1.509. THƯ GIÃN CUỐI TUẦN


             1. NHÀ VUA VÀ NĂM ĐỒNG TIỀN VÀNG MUA TÁO

            Một ông vua ngồi trong cung và nghe thấy tiếng rao: “Táo nào, táo ngon đây”. Ngoài kia là một ông già với một chiếc xe đẩy bán táo và xung quanh đám đông người mua.

Vua thấy thèm ăn hoa quả bèn gọi quan nhất phẩm đến và nói: “Đây là năm đồng tiền vàng, hãy đi mua táo cho ta”.

Quan nhất phẩm cho gọi quan cửu phẩm và nói: “Đây là bốn đồng tiền vàng, hãy chạy đi mua táo”.
Quan cửu phẩm gọi cho quan bộ lễ và nói: “Đây là ba đồng vàng, hãy chạy đi mua táo”.
Quan bộ lễ gọi đội trưởng thị vệ và nói: “Đây là hai đồng tiền vàng, hãy chạy đi mua táo.”
Đội trưởng thị vệ gọi một người lính canh và nói: “Đây là một đồng tiền vàng, hãy chạy đi mua táo”.
Tên thị vệ bước ra và tóm cổ ông già: “Này, ông đang hò hét cái gì vậy? Đây là chợ hay là hoàng cung?, xéo khỏi đây ngay, tịch thu hết táo”.
Thị vệ quay trở về và nói: “Đây, thưa đội trưởng, một món hời. Một đồng tiền vàng được một nửa xe táo”.
Đội trưởng đi đến quan bộ lễ: “Đây, thưa ngài, hai đồng tiền vàng được một bao tải táo”.
Quan bộ lễ đi đến gặp quan cửu phẩm: “Đây, ba đồng tiền vàng được một túi táo”.
Quan cửu phẩm đến gặp quan nhất phẩm: “Đây, bốn đồng tiền vàng được một nửa túi táo. Biết làm sao được, thưa ngài, lạm phát mà.”
Quan nhất phẩm xuất hiện trước mặt nhà vua: “Đây, thưa bệ hạ, như ngài đã ra lệnh – năm quả táo đây ạ.”
Nhà vua ngồi trong cung điện và nghĩ: “Năm quả táo – năm đồng tiền vàng, một quả táo – một đồng tiền vàng, thế mà dân chung tranh giành để mua. Vậy cần phải tăng thuế đánh vào mặt hàng táo… và vau nghĩ rằng dân vẫn còn giàu chán, rồi ra lệnh tăng thuế trên dân chúng!”.

2. MÓN QUÀ TỪ "ĐỒNG CHÍ TRỘM"
Vợ chồng nọ sắp đi du lịch xa, lo lắng nhà mình bị kẻ trộm viếng thăm, lật đồ, lục tủ tìm không thấy tiền mặt nên sẽ sinh bực tức phá hoại đồ dùng trong nhà, bèn đặt 10 triệu tiền mặt lên bàn, kèm theo một mảnh giấy viết thế này:
"Đồng chí trộm thân mến! 
Xin lỗi vì đã để đồng chí vất vả! Nhà chúng tôi sau khi về hưu chỉ dựa vào tiền lương hưu sống qua ngày, trong nhà cũng không có nhiều tiền mặt. Biết rõ đồng chí tới nhà chúng tôi cũng là nhọc thân vất vả, lo là đồng chí mất công toi một buổi, chúng tôi để lại 10 triệu gọi là lệ phí công tác gửi đồng chí. 
Nếu đồng chí muốn mở rộng nghiệp vụ làm ăn, thì biệt thự đối diện qua đường với nhà chúng tôi là tư gia của chủ tịch tập đoàn, bên cạnh là nhà của Tổng giám đốc, còn tầng trên nhà số 305 là nhà thứ trưởng, gần đó là nhà giám đốc NH… Nhà họ nhiều tiền mặt, hơn nữa kể cả sau khi bị trộm cũng sẽ không dám khai trình gì đâu!
Xin chúc đồng chí thu hoạch đầy túi và nhớ cắt camera trước khi hành sự".
Một tuần sau, vợ chồng ông Hiền đi chơi về, nhìn thấy một cái túi trên bàn có tới 1 tỉ đồng tiền mặt cùng một tờ giấy, trên đó có ghi: 
“Xin cám ơn sự phụ đã dạy bảo. Nhiệm vụ lần này đã hoàn thành, thu hoạch khá ổn. Đặc biệt gửi lại sư phụ ít tiền để bày tỏ lòng biết ơn. Về sau xin sư phụ tiếp tục cung cấp thông tin.
Cảm tạ!
Đồng chí trộm”. 
Nguồn: st từ facebook

Không có nhận xét nào: