5/8/19

1.510. THE MOUNTAIN MOVED

                        Kính tặng anh Bùi Đắc Khoa
          
Những món quà của anh Bùi Đắc Khoa - SG tháng 7 năm 2019
Billy Dean tên thật là William Harold Dean Jr. (sinh năm 1962) là một ca sĩ và nhạc sĩ nhạc đồng quê người Mỹ. Ông nổi tiếng với ca khúc “Somewhere in My Broken Heart”. 
Anh lần đầu tiên được chú ý trên toàn quốc sau khi xuất hiện trong cuộc thi tìm kiếm tài năng truyền hình “Star Search”. Từ năm 1990, anh đã phát hành 8 album phòng thu (trong đó ba album đầu tiên đã được chứng nhận vàng bởi Hiệp hội thu âm Hoa Kỳ RIAA. Album phòng thu của anh có 11 ca khúc được xếp thứ hạng cao trên bảng xếp hạng quốc gia Billboard.
Bài hát “The mountain moved” trích trong album “It’s What I Do” (1996) của Billy Dean.

                NÚI CHUYỂN
1.
Ký ức của em là một ngọn núi cao và rộng
Đổ bóng đen lạnh lẽo trên trái tim tôi
Tôi cố gắng vượt qua
Phải chi lăn được một vài tảng đá

Núi chuyển
Và tôi có thể thấy
Một cảnh tượng đẹp đẽ mãi hiện ra ngay trước mắt
Trái đất đứng yên
Và ánh sáng chiếu rọi
Một số phép lạ chỉ có tình yêu mới làm được
2.
Núi chuyển dời
Tôi bảo em là hãy cười với tôi
Tôi nghe em gọi tên tôi
Em dang tay ôm tôi
Và tôi để cho ngày hôm qua trôi đi
Dù nó vẫn còn đâu đây
Nhưng đang khuất dần khỏi tầm nhìn của tôi
Khi đêm cuối dành cho lần đầu tiên
3.
Núi chuyển
Và tôi có thể thấy
Một cảnh tượng đẹp đẽ mãi hiện ra ngay trước mắt
Trái đất đứng yên
Và ánh sáng chiếu rọi
Một số phép lạ chỉ có tình yêu mới làm được
Núi chuyển
               ------------
Mộc Nhân dịch từ nguyên bản tiếng Anh
                   MOUNTAIN MOVED – Billy Dean

1.
Her memory was a mountain as tall as it was wide
It cast a cold dark shadow across this heart of mine
I tried to rise above it
Might have rolled a stone or two

The mountain moved
And I could see
A vision of forever standing right in front of me
The earth stood still
And the light broke through
Some miracles only love can do
2.
The mountain moved
I say you smiling at me
I heard you speak my name
You reached out to hold me
And I let go of yesterday
It's still there in the distance
But it's fading from my view
As last night for the first time
3.
The mountain moved
And I could see
A vision of forever standing right in front of me
The earth stood still
And the light broke through
Some miracles only love can do
The mountain moved

Không có nhận xét nào: