12/4/20

1.755. COUNTRY ROAD, TAKE ME HOME - John Denver



"Take Me Home, Country Roads", còn được gọi là "Take Me Home" hay "Country Roads", là một bài hát do John Denver viết và trình bày lần đầu vào năm 1971, lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của con đường Clopper Road – trục đường chính xuyên qua bang West Virginia, miền Tây nước Mỹ.
Bài hát đã được RIAA (Hiệp hội băng đĩa Hoa Kỳ) chứng nhận Vàng vào năm 1971 và chứng nhận Bạch kim năm 2017. Bài hát là một biểu tượng nghệ thuật chính thức của West Virginia. 


COUNTRY ROADS, TAKE ME HOME
1.
Almost heaven, west virginia
Blue ridge mountains, Shenandoah river
Life is old there, older than the trees
Younger than the mountains, growing like a breeze
2.
Country roads, take me home
To the place, I belong
West virginia, mountain momma
Take me home, country roads
3.
All my memories, gathered round her
Miners lady, stranger to blue water
Dark and dusty, painted on the sky
Misty taste of moonshine, teardrop in my eye
4.
Country roads, take me home
To the place, I belong
West virginia, mountain momma
Take me home, country roads
5.
I hear her voice, in the mornin' hours she calls to me
The radio reminds me of my home far away
And drivin' down the road I get a feeling
That I should have been home yesterday
6.
Country roads, take me home
To the places, I belong
West virginia, mountain momma
Take me home, country roads
    ---------------
NHỮNG CON ĐƯỜNG QUÊ, ĐƯA TÔI TRỞ VỀ
1.
Tựa chốn thiên đường, Miền Tây Virginia
Những đỉnh núi xanh, con sông Shenandoah
Cuộc sống nơi đây cổ xưa, hơn cả những rừng cây
Tươi trẻ hơn núi non, lớn nhanh như gió thổi
2.
Những con đường quê, đưa tôi về nhà
Trở lại nơi tôi đã thuộc về
Miền Tây Virginia, ngọn núi mẹ
Đưa tôi về nhà, những con đường quê
3.
Mọi kí ức của tôi xoay quanh nàng
Những nữ thợ mỏ, xa lạ với biển xanh
Tối tăm và bụi bặm, vẽ trên bầu trời
Ánh trăng mờ sương, nước mắt rưng rưng
4.
Những con đường quê, đưa tôi về nhà
Trở lại nơi tôi đã thuộc về
Miền Tây Virginia, ngọn núi mẹ
Đưa tôi về nhà, những con đường quê
5.
Tôi nghe tiếng nàng gọi lúc tinh mơ
Tiếng radio gợi nhớ về mái ấm đã cách xa
Lái xe trên đường lòng tôi xao xuyến
Lẽ ra ngày hôm qua tôi nên ở nhà
6.
Những con đường quê, đưa tôi về nhà
Trở lại nơi tôi đã thuộc về
Miền Tây Virginia, ngọn núi mẹ
Đưa tôi về nhà, những con đường quê

Không có nhận xét nào: