26/8/21

2.152. NO MORE CLOUDY DAYS - The Eagles



Bài hát “No More Cloudy Days” của ban nhạc rock Mỹ The Eagle nằm trong album lưu diễn “Farewell Tour 1” – năm 2004. Chuyến lưu diễn này ban nhạc sử dụng dàn nhạc có thêm 8 nhạc công – ngoài các thành viên chính.

Album này select những ca khúc xuất sắc của nhóm và thêm vài ca khúc sáng tác mới cho đợt lưu diễn này. Album này thành công và được đưa vào danh sách 1001 Album bạn phải nghe trước khi chết (1001 Album You Must Hear Before You Die).

Tính tới thời điểm này, có thể nói The Eagles là ban nhạc già với các thành viên chính trên 50 tuổi. Già nhất là Joe Walsh – guitarist - tuy U.60 nhưng vẫn thích đùa nghịch trên sân khấu, có vẻ tinh quái, trang phục kỳ lạ đến mức quái dị (mặc chiếc quần đen chấm hoa trăng rộng thùng thình) nhưng nét mặt vẫn đầy biểu cảm khi chơi nhạc. Glenn Frey – tay chơi bass thượng hạng, để tóc dài chấm lưng, vẫn không bỏ thói quen nhẩm hát theo giọng hát chính. Đây là hai nhân vật chính của band.

Ca khúc No more cloudy days do Glenn sáng tác với giai điệu sâu lắng, nhẹ nhàng, ca từ trữ tình về một tình yêu mới, tìm thấy được sau lần vấp ngã. "Những ngày mây u ám, những đêm bão tố đã qua, giờ đây anh tin rằng mặt trời sẽ chiếu sáng, em đừng ngại yêu một lần nữa, hãy đặt tay em vào tay tôi...".


NO MORE CLOUDY DAYS - The Eagles



Sitting by a foggy window

Staring at the pouring rain

Falling down like lonely teardrops

Memories of love in vain

These cloudy days make you want to cry

 

It breaks your heart when someone leaves

And you don't know why

I can see that you've been hurting

Baby I've been lonely too

 

I've been out here lost and searching

Looking for a girl like you

Now I believe the sun is gonna shine

Don't you be afraid to love again

Put your hand in mine

 

Baby, I would never make you cry

I would never make you blue

I would never let you down

I would never be untrue

I know a place where we can go

Where true love always stays

There's no more stormy nights

No more cloudy days

 

I believe in second chances

I believe in angels too

I believe in new romances

Baby I believe in you

These cloudy days are coming to an end

And you don't have to be afraid to fall in love again

 

Baby. I would never make you cry

I would never make you blue

I would never turn away

I would never be untrue

I know a place where we can go

Where true love always stays

There's no more stormy nights

No more cloudy days

       ------------

KHÔNG CÒN NGÀY ÂM U

Chuển ngữ: Mộc Nhân 


Ngồi bên cửa sổ đầy sương

Ngắm cơn mưa tầm tã

Rơi xuống như những giọt nước mắt cô đơn

Những kỷ niệm về tình yêu vô vọng

Ngày âm u khiến bạn muốn khóc

 

Nó làm tan nát trái tim khi ai đó ra đi

Và em chẳng biết tại sao

Tôi có thể thấy em tổn thương

Em yêu, tôi cũng cô đơn

 

Tôi đã ra khỏi nơi thất lạc và đang tìm kiếm

Tìm kiếm một cô gái như em

Bây giờ tôi tin rằng mặt trời sẽ tỏa sáng

Em đừng sợ yêu lần nữa nhé

Hãy đặt tay của em vào tay tôi

 

Em yêu, tôi sẽ không bao giờ làm em khóc

Tôi sẽ không bao giờ làm em u sầu

Tôi sẽ không bao giờ bỏ rơi em

Tôi sẽ không bao giờ dối lừa

Tôi biết một nơi chúng ta có thể đi

Nơi tình yêu đích thực luôn ngự trị

Không còn đêm bão giông

Không còn ngày âm u

 

Tôi tin vào cơ hội thứ hai

Tôi cũng tin vào thiên thần

Tôi tin vào những điều lãng mạn mới

Em yêu, tôi tin ở em

Những ngày âm u này sắp kết thúc

Và bạn không phải sợ yêu lần nữa

 

Em yêu, tôi sẽ không bao giờ làm em khóc

Tôi sẽ không bao giờ làm em u sầu

Tôi sẽ không bao giờ bỏ rơi em

Tôi sẽ không bao giờ dối lừa

Tôi biết một nơi chúng ta có thể đi

Nơi tình yêu đích thực luôn ngự trị

Không còn đêm bão giông

Không còn ngày âm u

Không có nhận xét nào: