2/8/21

2.130. NẪU KHÚC THÁNG TÁM

       Mộc Nhân 

"Ngủ ngoan Akay ơi"
Tranh của họa sĩ Lê Sa Long


ném chiếc khẩu trang bẩn vào sọt rác

và nhặt lên cánh hoa rụng giữa mùa

chào tháng tám sau dây chăng giãn cách

nghe phố phường còi hụ búa xua

 

ngồi dưới đèn soi mái đầu thưa tóc

nửa đời người nhắc chuyện đãi bôi

bạn bè chia tay sau lần hội ngộ

đã bao lâu chưa xôm tụ vu hồi

 

tin Covid nhòe màn hình tinh thể

não ruột chuyển kênh thấy quảng cáo xà phòng

tâm hồn chúng sanh không cùng kích cỡ

tôi đớn đau, em khoe váy với đường cong

 

bánh mỳ và tiền không phải hàng thiết yếu

và sách kinh không phải để nguyện cầu

đi loanh quanh nhìn tháng ngày chung cuộc

bao phận người tháo chạy về đâu

 

tháng tám đất cằn nứt ra ngu muội

mọc công văn tỉa tót những sai nhầm

ta rối tinh giá hàng tăng chóng mặt

rồi từ thiện cho mình như kẻ đầu hâm

 

giờ muốn ngắm em lung linh ngực nõn

tháo khẩu trang để ta cứ ... hôn liều

ngôi sao hoang nhập nhòe bỡn cợt

ngày dài cách ly lạng lách lắm chiêu

 

tâm hồn ta bất cần cảnh giới

vì ngày mai ký ức hóa cơn mê

tháng tám ngày toang mộng vàng tan vỡ

em bỏ đi mà cứ ngỡ quay về.



4 nhận xét:

DanChuNgoc nói...

Trước năm 1975 mình có đọc tập thơ " Trái đau chín từ cõi chết " của thi sĩ Lữ Tùng Anh ( in khổ chừng 10x20 giấy cứng).
Mình nhớ mang máng có câu : " Tôi viết niềm đau rên chảy mủ.
Rán nặn cho đời mấy giọt thơ "...
Thịnh có nguyên tác của tập thơ này không ? Mình tìm không thấy.

Mộc Nhân Lê Đức Thịnh nói...

Ko có anh ơi

Cheery Huỳnh nói...

Vui vì tâm hồn bất cần cảnh giới
Mới hòa mình với mọi cảnh giới khi cần kk
Hay lắm anh trai,còn nhiều ngày trên cõi tạm này anh viết càng hay❤️

Unknown nói...

Hay lắm chú🥰