12/2/24

3.060. KHÚC XUÂN – 2

                  Mộc Nhân 


Những ngày xuân

tổ chim ngoài cửa sổ rung rinh

theo nhịp đong đưa của gió

đôi mắt tôi nhìn vào cọng cỏ

đôi tai tôi nghe rõ tiếng chim non

trái tim tôi cảm thấy sự sống đang trỗi dậy

trong chiếc tổ dệt bằng cỏ khô

nó vỡ ra như năm mới.

 

Tôi muốn làm kẻ đỡ đầu cho những sinh linh

bàn tay tôi thành chất kết dính giữa tự nhiên và con người

một kết nối ẩn danh


Đã lâu rồi tôi mới được ở một mình để ngưỡng mộ sự sống

tôi rất biết ơn bầu trời và khung cửa sổ

thành nơi trú ngụ của tổ ấm

thắp lên trong lòng tôi một ngọn lửa

xuân

không cần chút tô điểm nào.


Mặt đất phồng lên với cỏ cây

và tràn ngập những gì đang nảy nở

 

Tôi làm công việc của mình _

trong gian phòng và ngoài khu vườn

Chúa làm công việc của Ngài _

trong khắp cả vũ trụ

và trên lớp địa y phủ kín mặt đá vỉa hè.

 

Xuân năm nay mang theo ký ức

là vài tiếng chim non

bên ngoài ô cửa sổ

địa y dường như cũng trổ hoa.



Không có nhận xét nào: