23/2/24

3.062. MÙA TÔI

         Lê Đức Thịnh  


Mùa lộc vừng trải thảm hoa bên sân

mùa sưa vàng rác hoa lăn trên phố

gió khô thổi vào những khuôn mặt đã khốc       

in dấu trên tóc muối tiêu

 

Mùa trôi trượt trên lưa thưa hói

vài quả chanh lỗi hẹn mùa chua

mênh mang một kiếp cây

cồn cào vài chiêm nghiệm từ sinh hồn và giác tính

 

Có gì pha lẫn trong hạnh phúc mùa tôi

tình yêu đã thôi ngái ngủ trên vai

thức trắng như con cú

đêm ngủ vùi như ong

ngày vỡ ra thành tràng cười giun dế

rồi rấm rứt ủ lại như cõi lòng

 

Ánh đèn trầm tư soi vài mảng đêm loang

đứt quãng tiếng chim gọi vào quá khứ

ngày của mình để giữ

tuổi của mình để lưu

lòng của mình để dung

tâm của mình để buông

 

Nép giữa cơn mưa nghe sấm chiều

trú bên hiên quyến dụ hương hoa 

những dấu chân lạc mất bàn chân

dường như mắt mình ảo giác

 

Có tiếng chuông chiều ngân vang

những người thân quen thì quên

thứ vô hồn như Zalo, Facebook, Viettel lại nhớ

vài lời chúc được gởi đi từ những ngón tay run

mang theo niềm yêu và lòng trắc ẩn

ùa lên trong tôi 

từng mùa nõn vô thường.

 

Ánh nến trên chiếc bánh sinh nhật

nhão dần sáp như cơ và chảy xệ như mỡ bụng

cho đến khi nó khép lại ngày lấp lánh

bằng giấc ngủ say mèm trong cơn mê

những âm hồn sẽ chứng minh rằng bạn đang nhớ

 


Và có khi chúng ta lại quên thổi tắt ngọn nến

để nhớ rằng

rồi bạn sẽ chết

sau những lần sinh nhật của mình.


(Bài đăng trên Đặc san Vu Gia - Đại Lộc, xuân Giáp Thìn, 2024)

 

Không có nhận xét nào: