17/6/24

3.180. POETRY QUOTES (3)

 NHỮNG CÂU TRÍCH VỀ THƠ (3)

       (Tiếp theo phần 2)

 


46. “Nếu thơ ca và nghệ thuật có thể làm được điều gì đó, thì chúng có thể củng cố cuộc sống bên trong, bản chất bên trong của bạn” (If poetry and the arts do anything, they can fortify your inner life, your inwardness) - Seamus Heaney.

 

47. “Bạn vận động bằng thơ ca. Bạn cai trị bằng văn xuôi” (You campaign in poetry. You govern in prose) - Mario Cuomo.

 

48. “Thơ ca xuất phát từ hạnh phúc cao nhất hoặc nỗi buồn sâu sắc nhất” (Poetry comes from the highest happiness or the deepest sorrow) - A. P. J. Abdul Kalam.

 

49. “Tôi lớn lên ở thị trấn này, thơ của tôi được sinh ra giữa đồi và sông, nó lấy tiếng nói từ mưa, và giống như gỗ, nó ngâm mình trong rừng” (I grew up in this town, my poetry was born between the hill and the river, it took its voice from the rain, and like the timber, it steeped itself in the forests) - Pablo Neruda.

 

50. “Khiêu vũ là thơ ca của đôi chân” (Dancing is the poetry of the foot) - John Dryden.

 

51. “Rap là nhịp điệu và thơ ca. Hip-hop cũng là kể chuyện và thơ ca” (Rap is rhythm and poetry. Hip-hop is storytelling and poetry as well) - Ajay Naidu.

 

52. “Dạy con bạn thơ ca; nó mở mang trí tuệ, mang lại sự duyên dáng cho trí tuệ và biến những đức tính anh hùng thành di truyền” (Teach your children poetry; it opens the mind, lends grace to wisdom and makes the heroic virtues hereditary) - Walter Scott.

 

53. “Bạn có thể tìm thấy thơ ca trong cuộc sống hàng ngày, trong ký ức của bạn, trong những gì mọi người nói trên xe buýt, trong tin tức hoặc chỉ là những gì trong trái tim bạn” (You can find poetry in your everyday life, your memory, in what people say on the bus, in the news, or just what's in your heart) - Carol Ann Duffy.

 

54. “Phi hư cấu nói với đầu óc. Tiểu thuyết nói với trái tim. Thơ ca nói với tâm hồn. Đó là bản chất của cái đẹp. Bản chất của nỗi đau. Nó làm hài lòng mắt và tai” (Nonfiction speaks to the head. Fiction speaks to the heart. Poetry speaks to the soul. It's the essence of beauty. The essence of pain. It pleases the eye and the ear) - Ellen Hopkins.

 

55. “Khi tôi bắt đầu lắng nghe thơ ca, đó là khi tôi bắt đầu lắng nghe những viên đá, và tôi bắt đầu lắng nghe những gì những đám mây muốn nói, và tôi bắt đầu lắng nghe những người khác. Và tôi nghĩ, quan trọng nhất đối với tất cả chúng ta, sau đó bạn bắt đầu học cách lắng nghe tâm hồn, tâm hồn của chính bạn ở đây, cũng là tâm hồn của mọi người khác” (When I began to listen to poetry, it's when I began to listen to the stones, and I began to listen to what the clouds had to say, and I began to listen to others. And I think, most importantly for all of us, then you begin to learn to listen to the soul, the soul of yourself in here, which is also the soul of everyone else) - Joy Harjo.

 

56. “Hôn nhân - một cuốn sách có chương đầu tiên được viết bằng thơ và các chương còn lại bằng văn xuôi” (Marriage - a book of which the first chapter is written in poetry and the remaining chapters in prose) - Beverley Nichols.

 

57. “Hỡi các vì sao! đó là thơ ca của thiên đường!” (Ye stars! which are the poetry of heaven!) – Lord Byron.

 

58. “Thơ ca là một cách quay về cố xứ” (Poetry is a sort of homecoming) - Paul Celan.

 

59. “Hầu hết mọi người đều bỏ qua hầu hết thơ ca vì hầu hết thơ ca đều bỏ qua hầu hết mọi người” (Most people ignore most poetry because most poetry ignores most people) - Adrian Mitchell.

 

60. “Rượu vang là thơ đóng chai” (Wine is bottled poetry) - Robert Louis Stevenson.

 

61. “Chúng ta tạo ra từ sự cãi vã với người khác, hùng biện; nhưng từ sự cãi vã với chính mình, thơ ca” (We make out of the quarrel with others, rhetoric, but of the quarrel with ourselves, poetry) - William Butler Yeats.

 

62. “Xuất bản một tập thơ cũng giống như thả một cánh hoa hồng xuống hẻm núi lớn và chờ tiếng vang” - Don Marquis.

 

63. “Tôi coi mình trước hết là một nhà thơ và sau đó là một nhạc sĩ. Tôi sống như một nhà thơ và tôi sẽ chết như một nhà thơ” (I consider myself a poet first and a musician second. I live like a poet and I'll die like a poet) - Bob Dylan.

 

64. “Thơ ca bị xiềng xích, xiềng xích loài người. Các quốc gia bị phá hủy hoặc phát triển theo tỷ lệ thơ ca, hội họa và âm nhạc của họ bị phá hủy hoặc phát triển” (Poetry fettered, fetters the human race. Nations are destroyed or flourish in proportion as their poetry, painting, and music are destroyed or flourish) - William Blake.

 

65. “Mỗi thời đại đều có thơ ca riêng; trong mỗi thời đại, hoàn cảnh của lịch sử chọn một quốc gia, một chủng tộc, một giai cấp để nắm lấy ngọn đuốc bằng cách tạo ra những tình huống chỉ có thể được diễn đạt hoặc vượt qua thông qua thơ ca” (Every age has its own poetry; in every age the circumstances of history choose a nation, a race, a class to take up the torch by creating situations that can be expressed or transcended only through poetry) - Jean-Paul Sartre.

 

66. “Thơ ca là ngưỡng cửa hơn là con đường” (Poetry is more a threshold than a path) - Seamus Heaney.

 

67. “Điều duy nhất có thể cứu thế giới là khôi phục lại nhận thức về thế giới. Đó là những gì thơ ca làm được” (The only thing that can save the world is the reclaiming of the awareness of the world. That's what poetry does) -  Allen Ginsberg.

 

68. “Thơ ca là sự thể hiện tinh tế của những biểu hiện tinh tế” (Poetry is the exquisite expression of exquisite expressions) - Joseph Roux.

 

69. “Thơ ca là một nghệ thuật, dễ dàng nhất để thử sức, nhưng khó đạt đến sự xuất sắc thực sự nhất” (Poetry is an art, the easiest to dabble in, but the hardest to reach true excellence) - John Gabriel Stedman.

 

70. Thơ ca sẽ luôn ở trong cỏ. Cũng cần phải cúi xuống để lắng nghe” (Poetry will always be in the grass. It will also be necessary to bend down to hear it) - Boris Pasternak.

  -------------- Còn tiếp.

Selected from: Brainyquotes.com

Không có nhận xét nào: