23/6/24

3.186. KISS OF LIFE - Bee Gees

   Bài hát “Kiss of life” nằm trong album thứ 20 “Size Not Everything” của Bee Gees, phát hành tại Anh vào tháng 9 năm 1993, tại Mỹ vào tháng 11 cùng năm. Đa số những ca khúc trong album này đều trở lại với phong cách disco trong “Saturday Night Fever” đánh dấu sự trở lại của Bee Gees với hãng Polydor Records sau một thời gian căng thẳng đáng kể đối với anh em nhà Gibb.


    Những bài hát nổi tiếng trong album này có thể kể đến là: “Kiss of Life" (Nụ hôn cuộc sống), "Paying the Price of Love" (Cái giá của tình yêu), "How to Fall in Love” (Làm thế nào để yêu), "Heart Like Mine" (Trái tim giống như của tôi), "For Whom the Bell Tolls" (Chuông nguyện hồn ai), "Fallen Angel" (Thiên thần sa ngã)…

KISS OF LIFE - Bee Gees

 


   Lyrics:

Never more aware of what you do

I got you leaving me and missing you

And me believing that you've never done right

When you've never done wrong.

 

You been coming to me late at night.

It's not the eye alone that gives you sight.

I've never given anybody my soul,

But I'm coming undone.

 

I'm a survivor but I'm reaching my low,

But I'm not ready to die.

I'm here for the kiss of life, oh.

I'm here for the kiss of life, oh.

Just give me the kiss of life.

 

Watch them hold you.

Count their faces, a never-ending line

But they're only imitations

Existing out of time.

 

So now you're telling me it's just a ring.

You say it's nothing but it's everything.

I'm under pressure and I'm under

Your gun and I'm fingers and thumbs.

You got the questions and the answers I know.

 

I'm being buried alive.

I'm here for the kiss of life, oh.

I'm here for the kiss of life, oh.

Just give me the kiss of life.

 

I can't stay here lost without you

Strangers in the dark.

Holy angel, Living for you to love and never cry.

 

I'm a survivor but I'm reaching my low,

But I'm not ready to die.

I'm here for the kiss of life, oh.

I'm here for the kiss of life, oh.

Just give me the kiss of life, oh.

-------------------

Chuyển ngữ:

NỤ HÔN CUỘC SỐNG


Đừng bao giờ trằn trọc nhiều về điều em làm

Tôi để em rời xa tôi và rồi nhớ em

Tôi tin rằng em chưa bao giờ làm đúng

Còn em thì chưa bao giờ làm sai.

 

Em đến với tôi vào đêm khuya

Không phải chỉ có đôi mắt mới cho em tầm nhìn

Tôi chưa bao giờ trao tâm hồn của mình cho ai

Nhưng giờ tôi đang buông bỏ.

 

Tôi là người sống sót nhưng đang chìm xuống đáy

Nhưng tôi chưa sẵn sàng chết

Tôi ở đây vì nụ hôn cuộc sống

Tôi ở đây vì nụ hôn cuộc sống

Chỉ cần trao cho tôi nụ hôn cuộc sống.

 

Nhìn người ta ôm em

Đếm khuôn mặt của họ, một hàng dài bất tận

Nhưng họ chỉ là những bản sao

Tồn tại ngoài thời gian.

 

Giờ em nói với tôi rằng đó chỉ là một vòng người

Em bảo nó không là gì cả nhưng là tất cả

Tôi đang áp lực và dưới họng súng của em

Tôi là những ngón tay và ngón cái

Em có những câu hỏi và câu trả lời mà tôi biết.

 

Tôi đang bị chôn sống

Tôi ở đây vì nụ hôn cuộc sống

Tôi ở đây vì nụ hôn cuộc sống

Chỉ cần trao cho tôi nụ hôn cuộc sống.

 

Tôi không thể ở lại đây, đánh mất em

Những người xa lạ trong bóng tối.

Thiên thần thánh thiện

Sống vì em để yêu và không bao giờ khóc.

 

Tôi là người sống sót nhưng đang chìm xuống đáy

Nhưng tôi chưa sẵn sàng chết

Tôi ở đây vì nụ hôn cuộc sống

Tôi ở đây vì nụ hôn cuộc sống

Chỉ cần trao cho tôi nụ hôn sự sống. 

Không có nhận xét nào: