15/6/24

3.178. POETRY QUOTES (2)

 NHỮNG CÂU TRÍCH VỀ THƠ (2)

      (Tiếp theo phần 1)



21. “Thơ là thứ bị mất đi trong bản dịch” (Poetry is what gets lost in translation” - Robert Frost.

 

22. “Thơ là tấm gương làm đẹp những thứ méo mó” (Poetry is a mirror which makes beautiful that which is distorted) - Percy Bysshe Shelley.


23. “Nhà thơ nhìn thế giới như cách đàn ông nhìn phụ nữ” (A poet looks at the world the way a man looks at a woman) - Wallace Stevens.

 

24. “Mỗi từ đều mang trong mình sức nặng, vì vậy bạn phải đọc thơ của tôi thật chậm” (Each word bears its weight, so you have to read my poems quite slowly) - Anne Stevenson.

 

25. “Những nhà thơ non nớt bắt chước; những nhà thơ trưởng thành ăn cắp” (Immature poets imitate; mature poets steal) - T. S. Eliot.

 

26. “Một bài thơ bắt đầu như một uất nghẹn, một cảm giác sai lầm, một nỗi nhớ nhà, một niềm yêu da diết” (A poem begins as a lump in the throat, a sense of wrong, a homesickness, a lovesickness) - Robert Frost.

 

27. Không có tiền trong thơ, nhưng cũng không có thơ trong tiền” (There's no money in poetry, but then there's no poetry in money, either) - Robert Graves.

 

28. “Có thơ ngay khi chúng ta nhận ra rằng chúng ta không sở hữu gì cả” (There is poetry as soon as we realize that we possess nothing) - John Cage.

 

29. “Một nhà thơ có thể sống sót qua mọi thứ trừ lỗi in ấn” (A poet can survive everything but a misprint) - Oscar Wilde.

 

30. “Tự truyện của một nhà thơ chính là thơ. Mọi điều  khác chỉ là chú thích” (A poet's autobiography is his poetry. Anything else is just a footnote) - Yevgeny Yevtushenko.

 

31. “Tôi chưa bao giờ bắt đầu một bài thơ mà tôi biết được kết thúc của nó. Viết một bài thơ là khám phá” - Robert Frost.

 

32. “Thơ ca dẫn lối đến sự thật” (Poetry lies its way to the truth) - John Ciardi

 

33. “Nhà thơ có thể được sử dụng như một phong vũ biểu, nhưng chúng ta đừng quên rằng ông cũng là một phần của thời tiết” ((The poet may be used as a barometer, but let us not forget that he is also part of the weather)) - Lionel Trilling.

 

34. “Đôi khi thơ được truyền cảm hứng từ cuộc trò chuyện khi đọc những bài thơ khác” (Sometimes poetry is inspired by the conversation entered into by reading other poems) - John Barton.

 

35. “Ngay cả khi thơ có ý nghĩa, như thường lệ, thì việc rút ra ý nghĩa đó có thể không được khuyến khích... Đôi khi, sự hiểu biết hoàn hảo gần như dập tắt niềm vui” (Even when poetry has a meaning, as it usually has, it may be inadvisable to draw it out... Perfect understanding will sometimes almost extinguish pleasure) - A. E. Housman.

 

36. “Trong thơ chỉ có vô ngôn là điều đáng nói lên: vì vậy ta chú trọng đến những gì nằm giữa các dòng chữ” - Pierre Reverdy.

 

37. “Thơ ca phát triển từ cuộc sống của bạn” (Poems grow out of your life) - Robert Penn Warren.

 

38. “Thơ giống như cánh chim, nó vượt qua mọi biên giới” (Poetry is like a bird, it ignores all frontiers) - Yevgeny Yevtushenko.

 

39. “Một bài thơ có thể tạo ra tác động, nhưng bạn không thể mong đợi khán giả hiểu hết mọi sắc thái” (A poem can have an impact, but you can't expect an audience to understand all the nuances) - Douglas Dunn.

 

40. “Tình yêu là thơ của các giác quan” (Love is the poetry of the senses) - Honore de Balzac.

  

41. “Tôi bị thu hút bởi dấu chấm lửng, những điều không được nói ra, những gợi ý, sự im lặng có chủ ý và hùng hồn. Đối với tôi, những điều chưa nói có sức mạnh to lớn: tôi thường ước gì có thể viết trọn vẹn một bài thơ bằng từ vựng này. Nó tương tự như những gì không thể nhìn thấy được” - Louise Glück.

 

42. “Thơ không phải là văn chương. Thơ là khải ngộ... Khải ngộ bởi vì cái không hiện hữu là điều bất khả tri” - Antonio Gamoneda.

 

43. “Điều thế giới mong muốn, điều thế giới đang chờ đợi, không phải là Thơ Hiện đại hay Thơ Cổ điển hay Thơ Tân Cổ điển - mà là Thơ Hay” - G. K. Chesterton.

 

44. “Khi tôi bắt đầu nghe thơ, đó là khi tôi bắt đầu lắng nghe những hòn đá, tôi bắt đầu lắng nghe những gì đám mây nói, tôi bắt đầu lắng nghe những điều khác. Và tôi nghĩ, quan trọng nhất đối với tất cả chúng ta, khi đó bạn bắt đầu học cách lắng nghe tâm hồn, tâm hồn của chính mình ở đây, cũng là tâm hồn của mọi người khác” - Joy Harjo.

 

45. “Bạn có thể tìm thấy chất thơ trong cuộc sống hàng ngày, trong trí nhớ, trong những gì mọi người nói trên xe buýt, trong tin tức hoặc chỉ những gì trong trái tim của bạn” - Carol Ann Duffy.

 

Nguồn: brainyquotes

Không có nhận xét nào: