30/6/24

3.191. SECRET LOVE - Bee Gees

    Từ năm 1963 đến hết năm 1966, nhóm Bee Gees đã cho ra đời 14 đĩa đơn và 4 album với hãng đĩa Festival. Danh tiếng của nhóm ngày càng nổi ở Úc nhờ tài năng sáng tác ca khúc của Barry Gibb và lối hát ba bè độc đáo. Mặc dù vậy, bên ngoài Úc, Bee Gees vẫn là một con số không trong khi cả thế giới lúc bấy giờ bị chinh phục bởi làn sóng “Xâm Lược Anh” với những nhóm nhạc như the Beatles, Rolling Stones, the Who… Riêng nhóm Beatles trở thành hình mẫu cho hầu hết các ban nhạc thời ấy noi theo. 


    Bee Gees cũng không ngoại lệ và người hâm mộ tặng cho nhóm danh hiệu là “Beatles của Úc”. Năm 1965, sau khi xem buổi diễn của Beatles ở Sydney, anh em nhà Gibb nung nấu ý định rời khỏi Úc để được nổi tiếng trên trường quốc tế. Đến cuối năm 1966, gia đình Gibb quyết định quay về Anh Quốc để tìm cơ hội cho Bee Gees.

Tại Anh, nhóm đã hợp tác với hãng Polydor và đạt được thành công ngay lập tức với đĩa đơn “New York Mining Disaster 1941”, trích từ album “Bee Gees First”, có tên trong top 20 trên cả hai bảng xếp hạng Anh và Mỹ… Dần dần, bên cạnh The Beatles có Bee Gees. Từ một nhóm nhạc không ai biết tên, Bee Gees đã trở thành một điểm nóng của âm nhạc năm 67 tại Châu Âu và Mỹ. Những đặc trưng âm nhạc của Bee Gees bao gồm sự kết hợp của âm nhạc ảo giác (psychedelic rock) với dàn nhạc dây cùng những bản ballad mượt mà mang âm hưởng nhạc folk được thể hiện qua giọng mũi đặc biệt của Robin và giọng ca trầm ấm của Barry…

Sau khi kết thúc tour lưu diễn One For All, đầu năm 90, nhóm Bee Gees lại trở về phòng thu để thực hiện album “High Civilization” với chất nhạc điện tử sôi động hợp thời đại. Album thành công lớn ở Châu Âu với các bài top 20 hits “When He’s Gone”, “Happy Ever After” và “Secret Love”. Đặc biệt ca khúc “Secret Love” lọt vào top 5 ở Anh đã làm cho Bee Gees trở thành nhóm nhạc duy nhất có các bài hit lọt vào top 5 ở Anh trong suốt 4 thập niên liên tiếp… 

SECRET LOVE - Bee Gees



        English Lyrics - Text available Here

---------------

Chuyển ngữ:

TÌNH YÊU BÍ MẬT


Khi nào tôi khóc?

Trái tim tan vỡ này làm tôi đau hơn khi chúng ta xa nhau

Và có hai chúng ta với tình yêu bí mật của mình

Ngủ đi, em yêu, trong khi em chờ đợi quá lâu

Sống với một tình yêu không chỉ là giả tạo

Những đêm cô đơn, tôi thấy ngọn nến của em tỏa sáng

Và trong tâm trí tôi, một dấu vết cận kề

Chúng ta có thể xóa bỏ thời gian và không gian

 

Em yêu, khi em có một tình yêu bí mật

Mỗi ve vuốt nhỏ là không đủ

Mỗi khoảnh khắc ngắn chúng ta xa nhau là nỗi đau

Có lẽ chúng ta có thể tìm thấy một nơi ẩn náu

Mọi người đều biết, nhưng ai có thể nói trước?

Bí mật, em biết là tôi sẽ theo em đến bất cứ nơi nào để làm điều đó

 

Bất cứ nơi nào em muốn, tôi sẽ luôn bên cạnh

Tôi không muốn mất người mà tôi khao khát

Đôi mắt mở to dõi theo chúng ta ở khắp mọi nơi

Không nơi nào để chạy, tôi khóc

Mọi thứ xóa đi và không còn bằng chứng

Em yêu, khi em có một tình yêu bí mật

Em không thể làm gì ngoài việc nâng niu

Bí mật, em biết tôi sẽ theo em đến bất cứ nơi nào để làm điều đó…

--------------

* Một bài hát cùng tên:

- Secret Love by Katherine Jenkins

* References: Một huyền thoại âm nhạc

Không có nhận xét nào: