3/6/24

3.164. TRONG BẢO TÀNG

 Mộc Nhân

    Quotes: “Bảo tàng là nơi thời gian được chuyển thành không gian, là nơi ai đó bị “bấn loạn” khi thưởng thức nghệ thuật thị giác” (Museums are places where time is transformed into space; It’s a place where someone should lose one's head when enjoy visual arts).

 

Hình trên trang fb bạn Trinh Nguyễn - Bảo tàng ĐN

1.

Tôi mất bình tĩnh trong bảo tàng

Bởi trong đầu là những câu hỏi

Trong khi đôi mắt chú mục vào các hiện vật.

 

2.

Có người muốn lấp kín các kệ bảo tàng

Có người muốn mang hiện vật về lấp trên kệ sách của họ

Họ giống nhau ở lòng tham từ sự hấp dẫn của nghệ thuật thị giác

Nhưng khác nhau ở tham vọng và tham lam.

 

3.

Em là bảo tàng của tôi

Bởi em lưu giữ ký ức và nhiều nhiều báu vật

Dẫu chúng ta sẽ già đi nhưng anh luôn chăm sóc chúng trong khung hình mới.

 

4.

Tôi cố tình đến đây như gã hành hương

Không phải để mãn nhãn

Mà tìm cho mình một vị thánh hóa thân trong hiện vật

Và tôi không biết sẽ chọn cho mình tín ngưỡng nào.




Không có nhận xét nào: