9/6/24

3.170. ĐÊM OI BỨC

        Mộc Nhân



Đêm oi bức, tôi nhạt nhẽo với mình

và gần như rã rượi với những cơn nóng

 

Khuôn mặt tình nhân tươi tắn của tôi

nhòe son phấn và phai mùi thơm.

 

Đôi môi mọng của em mất cả giai điệu

và nụ hôn lơi như chút gió chiều hè sót lại.

 

Mọi thứ đều mang nét buồn nhiệt đới

trái tim tôi làm tăng huyết áp hơn là cuồng nhiệt.

 

Những cơn ngất giữa gió lào thổi xuyên đêm

thời của nó ngự trị cũng như mùa xuân từng ngự trị.

 

Như các mùa trôi qua không bối rối

như em đã sống bên tôi với ngọt ngào, hờn giận và thị phi.

 

Tôi sẽ vui mừng khi thấy mái tóc của mình rối xoăn trong gió

và rụng dần để rồi mùa sau tôi thành gã hói.

 

Mùa oi bức mặt đất không có sương

những bông hồng cằn đã khô giọt nước mắt.

 

Và trong cơn khó thở của đêm oi bức

tôi loạng choạng như vì sao 

và thấy mình trốn vào 

dải ngân hà bất tận.



Không có nhận xét nào: