21/5/19

1.437. BÀI CA TÌNH YÊU



Tình yêu là gì ?
Đến thế kỉ 21 vẫn có người còn hỏi câu ấy ! Chứng tỏ tình yêu luôn là máu thịt có cả hoại tử, là hơi thở có cả phều phào lúc hấp hối, là ánh sáng có cả chập choạng bóng đêm , là đất trời có cả những ngày bão bùng giông tố …

xin định mệnh cho tôi vài từ về tình yêu
cắt nghĩa nó dưới dạng cây xanh đất đai quê nhà
phù sa mật ngọt
đôi mắt tôi nhìn thấy giờ này ngay đây chốc lát nữa
tôi đã đi xa
tiếng chim hót ngay đây mẹ tôi nhẫn nại đang tưới
cà trong vườn

cho tôi một niềm tin sâu sắc tình yêu
trên con đường dài những người phù thuỷ cùng tôi
huênh hoang về vẻ đẹp của cỏ
cỏ im lặng dưới bàn tay của chị tôi ve vuốt trên lưõi
hái người dọn vườn
và mỉm cười trong miệng chú bê con tập ăn buổi sáng

định mệnh xây cất tình yêu nồng nàn quyến rũ
cả vẻ buồn bã xấu xa của cái chết đã được sắp đặt
và cái đẹp sướng vui ngày cưới hoa hồng tháng năm
hai mươi tám
còn đây mùi thơm kỳ vĩ
chiếc áo em chiếc cổ em vòm ổi tuổi thơ

tình yêu cứu vớt tôi khỏi thói đố kị đê hèn
trò mê muội hát ca về những điều vô nghĩa rỗng
tuếch của trái tim
mách bảo tôi được khâm liệm dưới nền trời sao sáng
quanh những người thân yêu cầu nguyện mùa màng

Thơ Huỳnh Minh Tâm


Không có nhận xét nào: