26/5/19

1.441. K81 - 40 NĂM ƠN THẦY NGHĨA BẠN

Bìa sách: K81 - 40 năm ƠN THẦY NGHĨA BẠN
được phác thảo bởi Phạm Văn Bố

Kính gởi quý thầy cô giáo và các vị khách quý.
Thân mến cùng các bạn.
Thấm thoát đã hơn 40 năm Cựu học sinh Đại Lộc Khóa 1978 – 1981 (gọi tắt là K81) gắn bó với ngôi trường Cấp III Đại Lộc. Đây là ngôi trường tiền thân của hai trường: THPT Huỳnh Ngọc Huệ và THPT Lương Thúc Kỳ hiện nay.
Năm nay K.81 đánh dấu mốc 40 năm. Nếu gọi là kỉ niệm 40 năm ra trường thì hơi non vì đến năm 2021 mới đủ; nếu gọi là 40 năm ngày bắt đầu gắn kết với ngôi trường, thầy cô bè bạn thì đã quá vì chúng tôi nhập trường vào năm 1978.
Vậy nên chúng tôi chọn năm 2019 này để ghi dấu 40 năm K.81 gắn bó với ngôi trường cũng là điều hợp lẽ và xin được gọi tên sự kiện năm này của khóa là:
“K81- 40 năm Ơn Thầy Nghĩa Bạn”.

Mới đó mà đã quá nửa đời người. 40 năm là một chặng đường dài của đời người. Hôm nay chúng tôi đang ở độ tuổi trên dưới 60; đang đi gần đến những lằn ranh cuối cùng của sức khỏe, công việc, lo toan…
“Thời gian sẽ làm mòn mọi gót giày”. Thời gian không chờ đợi ai.
Vậy nên niềm mong mỏi của nhóm bạn K81 trong năm này là được gặp lại thầy cô giáo cũ và bạn bè dưới sân trường cũ trong niềm hân hoan trùng phùng hạnh ngộ.
Kính thưa quý thầy cô, quí vị khách quí và các bạn thân mến.
Với ý nghĩa đó, Ban liên lạc K81 đã thống nhất tổ chức buổi gặp mặt: “K81- 40 năm - Ơn Thầy Nghĩa Bạn”.
Tập sách mà bạn đang cầm trên tay là một trong những kỉ vật lưu dấu cho sự kiện này.
Ban biên tập đã nỗ lực hoàn thành bản thảo, thiết kế và in ấn để cho ra mắt tập sách trong một thời gian gấp rút.
Ngoài những bài viết, hình ảnh tư liệu do các bạn gởi đến, ban biên tập đã sử dụng nhiều bài viết của bạn bè đã đăng trên trang của K81 tại địa chỉ: k81dailoc.blogtiengviet.net từ mốc thời gian năm 2011 đến nay.
Đây là nguồn kí ức, văn chương, sự kiện, tư liệu, hình ảnh được lưu giữ trên không gian mạng của K81. Vì điều kiện thời gian gấp rút để hoàn thành tập sách nên chúng tôi không kịp liên hệ với từng tác giả để chọn lựa, tải văn bản, biên tập và sử dụng các bài viết nơi đây; đồng thời trong quá trình biên tập ấn phẩm cũng không thể nào tránh khỏi sai sót.
Mong mọi người niệm tình thứ lỗi.
Hy vọng K81- 40 năm - Ơn Thầy Nghĩa Bạn” cùng với sự kiện của nó sẽ làm ấm lòng bạn bè, đồng thời cái tình bạn tình anh em sẽ giúp chúng ta bỏ qua mọi điều chưa hoàn thiện và lưu lại những gì tốt đẹp trong cõi người mà chúng tôi muốn gói gởi nơi này để nó trở thành niềm hạnh vui ngộ.
Cuối cùng, từ trong sâu thẳm lòng mình, chúng tôi xin cám ơn thầy cô giáo đã mang đến tri thức và nghĩa tình; xin cảm ơn quý vị khách quí đã mang đến và cùng góp niềm vui hội ngộ; xin cảm ơn bạn bè lưu giữ và chia sẻ tình bạn tình người.
Điều ấy mãi mãi là một tấm lòng, trước sau vẫn là một lời tri ân mà mỗi người trong im lặng mỗi ngày vẫn tự hứa với lòng mình.

                       TM Ban biên tập  - 


Không có nhận xét nào: