3/10/19

1.566. NHỮNG GUITARITS HUYỀN THOẠI (5)

              Mộc Nhân - dịch từ nguồn: DiscoveryMusic 
 (Những Guitarists tài năng nhất trong âm nhạc: 50 nhạc sĩ huyền thoại mà bạn cần biết)



9: Jeff Beck (The Yardbirds)
Trong khi Eric Clapton mang niềm đam mê đến với The Yardbirds và Jimmy Page mang đến ma thuật, thì Jeff Beck lại mang đến năng lượng cho nhóm qua sự mạnh mẽ, bạo lực của ngón guitar trong “Rice Pudding”…
Nghe lại: “Goodbye Pork Pie Hat”

8: Steve Cropper (Booker T And The MGs)
          Anh là tay guitar vĩ đại trong khoảng thời gian 1963-73, đây là thời kì sung sức nhất của anh với sự tinh tế trong các bản solo.
Nghe lại: “Melting Pot”

7: Jimmy Page (Led Zeppelin)
Anh là một trong số ít những nghệ sĩ còn hoạt động kể từ thời kì hoàng kim của ban Led Zeppelin đến nay. Anh là tay guitar điêu luyện, một huyền thoại sống trong thế giới rock.
          Nghe lại: "Stairway To Heaven Live"



6: Brian May (Queen)
Anh là người trí thức trong thế giới nhạc rock: vừa là một nhà phát minh, một kỹ sư tài năng tham gia ban nhạc Queen.
Nghe lại: “Bohemian Rhapsody”

5: Eric Clapton (Cream, Blind Faith, Derek And The Dominos)
Có câu “Clapton là Chúa” (Clapton is God) trong thời kì anh tham gia các ban Cream, Blind Faith, Derek và The Dominos khi Eric Clapton là một trong những người chơi biểu cảm nhất.
Nghe lại : “Crossroads”

4: BB King
Có thể nói rằng BB King vừa là một giọng hát tài năng vừa là tay guitar vĩ đại với phong cách thanh lịch, giọng điệu tha thiết.
Nghe lại: “Sweet Little Angel”

3: Wes Montgomery
Trong sự nghiệp quá ngắn ngủi của mình, tay guitar jazz vĩ đại này đã nổi tiếng với kỹ thuật sử dụng quãng tám để tạo ra giai điệu ngọt ngào
Nghe lại: “No Blues”

2: Chuck Berry
Nhạc blues có một đứa con cưng là rock’n’ roll và tay guitar Chuck Berry một trong những đứa con của rock. Berry là một bậc thầy về đoản khúc độc tấu tuyệt vời thể hiện trong những tác phẩm trình tấu của thập niên 60 như “Concerto In B Goode”.
Nghe lại: “Johnny B Goode”

1: Jimi Hendrix
Là một tay guitar tài năng, Jimi Hendrix không chỉ mở rộng khả năng âm thanh của một cây guitar mà anh còn tìm thấy những thứ chưa được khám phá mà một cây guitar có thể mang đến cho bạn. Năm mươi năm qua, anh đã thể hiện biết bao phiên bản nhưng “Red House” vẫn luôn là một mặc khải của rock.
Nghe lại: “Voodoo Child (Slight Return)”

Không có nhận xét nào: