19/5/20

1.788. SINH NHẬT LẦN THỨ 57


          “Chúng ta từ cõi lao đao/ Quen nhau từ những kiếp nào xưa xa” (Bùi Giáng). Cõi lao đao là cái cõi như thế nào thì tự mỗi người cảm thấu trong đời người. Với tôi đó là cõi nhân sinh gắn với gia đình, bạn bè, nghề nghiệp, chuyện văn chương, yêu thương và những chuyện đời nghiêm túc thậm chí là vớ vẩn…
          Lại một lần sinh nhật trong cái cõi lao đao này.

Tất nhiên tôi sẽ nhớ ngày này vì đây là ngày mẹ cha ban cho, không nhớ đến nó tức là tự mình lãng quên công ơn sinh thành của cha mẹ. Ngoài mình ra, những người khác nhớ đến ngày sinh của mình thì tự khắc họ sẽ nhớ rõ – không cần facebook hay Zalo nhắc nhở; còn những người không nhớ, không chúc mừng dù chỉ là xã giao thì cũng bình thường vì họ có nhiều thứ để nhớ để làm hơn là nhớ và quan tâm đến ngày sinh của ai đó.
Tháng ngày nối đuôi nhau, bỗng giật mình nhận ra đã gắn bó với cõi lao đao khá thân thiết. 57 năm trong cuộc người mà cha mẹ thai hạ hình hài từ cố xứ, 35 năm làm nghề từ thưở lao đao khốn cùng, 27 năm cuộc ái ân miên trường viễn mộng và nhiều năm trong cuộc chơi văn chương chữ nghĩa chuyển di muôn trùng…
          Mỗi cuộc chơi có vẻ đẹp và sự khốc liệt riêng nhưng có thể nói niềm vui từ cuộc này đã giúp các cuộc chơi khác được thăng hoa dù nó mang theo nội tại hạnh phúc, nỗi đau, lòng trắc ẩn và mặc nhận.
Tất cả gom lại thành kí ức, thành những câu chuyện đáng để gặm nhấm trăn trở hay để cợt cười lúc trà dư tửu hậu.
Dầu sao đó là niềm vui, là cuộc sống, là dòng chảy trên cuộc đời nhất là khi nó ghi một dấu mốc nào đó trong cõi lao đao của mình.
Xin đội ơn cha mẹ đã cho con cái ngày sinh để nhập thế.
Xin cảm ơn Vợ yêu quý đã mãi mãi bên tôi trong mọi thời gian và không gian, gian khó có nhau. Yêu thương và tha thứ.
Xin tạ ơn đời đã đón nhận và dắt dìu tôi từ bao ngày va đập và chập chững.
Xin tỏ lòng tri ân người thân yêu, anh em, bạn bè đã chia sẻ niềm vui và lời chúc mừng trong ngày này.
Và đặc biệt xin cảm ơn một chú nhóc bé bỏng chưa biết nói lời chúc nhưng trong đôi mắt cháu đã biết thể hiện điều mừng và đôi tay vung vẩy niềm vui giữa cõi đời thênh thang phía trước.



Xin cảm ơn tất cả.

Không có nhận xét nào: