27/5/22

2.403. CÀ PHÊ NGÀY MƯA

        Mộc Nhân 



Trong mưa đêm sũng nước ánh đèn

tôi nhớ đến những bài ca về tình yêu và niềm hạnh ngộ

bay cùng đôi cánh thiên sứ

đến cõi xa xăm chốn hư vô

 

bên kia đồi cỏ hoang vu sơn cước

nơi có những mùa lạnh sướt mướt

tê thắt đôi chân mà vẫn mãi yêu

và chạnh lòng mỗi khi chớm mùa gió trở

nơi có những mùa mưa rủ rỉ

tận khi muộn mùa trái chướng

 

trong mưa đêm ve vuốt ánh đèn

tôi nhớ đến bài ca có cả những điều tệ hại

đến từ những ngọn gió dữ

mang theo mật đắng khổ đau

và cả dịu mặn của nước mắt

lặm vào ngày gió chớm

ủ ê trái chướng chán chường

 

trong đêm bên ly cà phê

giọt rơi khẽ lay thức về một ngày mưa cuối

tôi nhớ tình khúc buồn

đen màu mắt em

đen màu tóc em

 

tôi nhớ mình đã hát thành tiếng

thay cho những điều không thể nói

 

hãy tha thứ cho người giương cung

và những mũi tên xuyên vào trái tim tro lạnh

để đêm yên tịnh hơn

khi nỗi buồn bị gió cuốn ra sân

theo chiếc lá khô cuối mùa

chỉ còn lại ân điển và tình yêu trong trẻo

như hừng đông thanh bình mù sương yên ả

tươi tắn tiếng chim sơn ca

 

và tình yêu không cần những nụ hôn ân ái

chỉ nghĩ và nhớ về nhau

ngày lay động giấc chiêm bao

đời người.

 

Không có nhận xét nào: