7/5/22

2.386. TIME AFTER TIME - by Cyndi Lauper

   "Time After Time" là bài hát của nữ ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Mỹ Cyndi Lauper, nằm trong album phòng thu đầu tay của cô, She's So Unusual (1983).


"Time After Time" nhận được những đánh giá tích cực từ các nhà phê bình âm nhạc. Họ cho rằng đây là một tình khúc hay và đáng nhớ và cũng là ca khúc hay nhất của Lauper. Bài hát đã được Rolling Stone, Nerve, MTV bình chọn là một trong những bản tình ca hay nhất mọi thời đại cùng với các giải thưởng trong năm 1984 gồm: Video cho Nghệ sĩ nữ trình diễn xuất sắc nhất; Video Pop xuất sắc nhất; BMI hạng mục Pop; Billboard cho Nghệ sĩ nữ trình diễn xuất sắc nhất; Giải Pro Canada cho Bài hát quốc tế xuất sắc nhất; Giải thưởng cho 5 triệu lượt yêu cầu trên Radio Mỹ… cùng một số đề cử giải Grammy của năm 1985…

***

TIME AFTER TIME - by Cyndi Lauper




   Lyrics:


Lying in my bed

I hear the clock tick and think of you

Caught up in circles

Confusion is nothing new

Flashback, warm nights

Almost left behind

Suitcase of memories

 

Time after, sometimes you picture me

I'm walking too far ahead

You're calling to me, I can't hear what you've said

Then you say, "go slow"

And I fall behind

The second hand unwinds

 

If you're lost you can look and you will find me

Time after time

If you fall, I will catch you, I'll be waiting

Time after time

If you're lost, you can look and you will find me

Time after time

If you fall, I will catch you, I will be waiting

Time after time

 

After my picture fades and darkness has turned to gray

Watching through windows you're wondering if I'm okay

Secrets stolen from deep inside

And the drum beats out of time

 

If you're lost you can look and you will find me

Time after time

If you fall I will catch you, I'll be waiting

Time after time

 

I've got a suitcase of memories that I almost left behind

Time after time

Time, time, time…

-------

Việt ngữ:

LÚC NÀO CŨNG VẬY

 

Nằm trên giường

Tôi nghe tiếng đồng hồ tích tắc và nghĩ về bạn

Đuổi bắt nhau trong vòng lẩn quẩn

Sự lộn xộn không có gì mới

Nhớ lại những đêm ấm áp

Gần như bị bỏ lại phía sau

Những hành trang kỷ niệm

 

Thời gian sau đó, đôi khi bạn sẽ hình dung

Tôi đang đi quá xa về phía trước

Bạn đang gọi còn tôi không thể nghe những gì bạn đã nói

Sau đó, bạn bảo, "đi chậm thôi"

Và tôi rơi lại phía sau

Như chiếc kim giây nghỉ ngơi

 

Nếu bạn lạc lối, bạn có thể nhìn và sẽ tìm thấy tôi

Lúc nào cũng vậy

Nếu bạn gục ngã, tôi sẽ đỡ bạn, tôi sẽ đợi

Lúc nào cũng vậy

Nếu bạn lạc lối, bạn có thể nhìn và sẽ tìm thấy tôi

Lúc nào cũng vậy

Nếu bạn gục ngã, tôi sẽ đỡ bạn, tôi sẽ đợi

Lúc nào cũng vậy

 

Sau khi hình ảnh tôi mờ dần và bóng đêm đã u xám

Nhìn qua cửa sổ, bạn tự hỏi liệu tôi có ổn không

Những bí mật bị đánh cắp từ bên trong

Nhịp đập vang lên đánh thức thời gian

 

Nếu bạn lạc lối, bạn có thể nhìn và sẽ tìm thấy tôi

Lúc nào cũng vậy

Nếu bạn gục ngã, tôi sẽ đỡ bạn, tôi sẽ đợi

Lúc nào cũng vậy

 

Tôi sẽ đóng gói những kỷ niệm hầu như bị bỏ lại phía sau

Lúc nào cũng vậy

Lúc nào cũng vậy...

Không có nhận xét nào: