18/5/22

2.394. KHÚC CA CỦA NÚI

 Mộc Nhân 


Những khúc ca của núi

cất lên từ tình yêu của loài chim rừng        

tiếng hót xuyên thủng bóng tối

gọi mây trắng trôi trên cao

đón những tia nắng ngày mới

tôi thức giấc sau đêm mộng du

ảo tưởng mặt trời không bao giờ mọc.

 

Khi tiếng chim thánh thót những điều không thể nói

đảo phách trong tiết điệu nhảy nhót

tôi với những con chữ cuống cuồng

sợ lạc trôi giữa mênh mang bãi bờ

nơi có những ngôi sao còn lấp lóa trong buổi sớm

ngân rung điều tưởng tượng

tôi sờ chạm làn môi em

ngỡ bông hồng rung rinh dưới những giọt sương.

 

Những khúc ca của núi

mang tâm hồn em lên cao hơn chóp cây trên đồi

tôi níu nỗi nhớ vô hình nơi vòm trời

ngày gió réo khao khát yêu đương

trong khoảnh khắc chiều đứt gãy vệt nắng mờ sương

chúng ta trao nhau nụ hôn tràn ra khỏi giấc mơ.

 

Những khúc ca của núi

có khi lãng đãng như cánh bướm 

chờn vờn như sương sớm miền xa đục lờ nỗi nhớ

nhưng nửa đêm tỉnh giấc phong thanh một bài ca

và tôi cũng nhẹ nhàng cất cánh bay cùng em

để nghĩ về một mùa thu

chưa nhặt lá thu bao giờ.



Không có nhận xét nào: