15/11/22

2.579. TÔI CÓ NGƯỜI EM SỐNG BÊN KIA ĐỒI CỎ

      Lê Đức Thịnh

Bài này đã đăng trên Tạp chí Đất Quảng
số 218 - tháng 11/ 2022 


tôi có người em sống bên kia đồi cỏ

nơi chào mặt trời buổi sớm

dã quì cười tươi bình minh

em đã có những ngày như thế

lặng lẽ bên bìa rừng ven con đường mòn quạnh quẽ

nơi tiễn đưa ngày muộn

mộc miên nhuộm thẫm hoàng hôn

 

đôi khi tôi vẫn nghĩ về em

những cánh hoa vàng và nụ cười tươi

em ban tặng tôi trong những tháng ngày cô đơn

như ân sủng thiên thần và cứu rỗi

 


tôi đã có những ngày như thế

màu hoa gạo rần rật nguồn cội

cháy trong buổi chiều chới với

em trao cánh tay nõn nà vớt vát ánh sáng vương lại của ngày

 

tôi có người em sống ở bên kia đồi cỏ

ngày đến thăm em sắc vàng úa nửa ngọn đồi

em có kịp hái những cánh hoa còn sót lại

giấc chiêm bao ở bên kia cánh rừng

thung lũng chỉ còn thanh âm tĩnh lặng

trong hòa âm của gió phối khí côn trùng

và sắc màu khí trời mùi hương thảo mộc

 

một cơn mưa chiều lướt qua ngọn cỏ

nội soi trái tim còn lại những nhịp đập cuối cùng

bên kia cầu vồng có màu vàng dã quỳ và hoa mộc miên thắm

em còn giữ

những giấc mơ.

Không có nhận xét nào: