30/11/22

2.595. THƠ BA DÒNG – TERCETS (5)

 Mộc Nhân

   Những bài thơ ba dòng (Tercets)

 


1.

Những bài thơ ba dòng

Là ngọn lửa nhỏ ủ trong lòng

Luôn âm ỉ và sẵn sàng bùng cháy

 

2.

Cà phê xoa dịu tâm trí

Em xoa dịu tâm hồn tôi

Những tercets thỏa mãn dòng thơ tôi

 

3.

Cỏ bị nghiền nát dưới dòng chảy

Phất phơ như cọng rơm

Đong đưa, tuyệt vọng trong lũ

 

4.

Mưa xô ngã cái gạt nước

Tôi đi qua những con đường

Ký ức ướt sũng, đọng trên buổi chiều thủy tinh

 

5.

Những sóng lúa nghiêng theo gió

Xua môt cơn mưa dông

Tâm trí tôi chỉ còn vài ánh chớp

 

6.

Cây trái đã đồng hành cùng tôi trong những năm qua

Bầu trời, bóng râm, chim hót, những chú ong

Như thể từ một cuốn sách thánh vịnh

 

7.

Cà phê - âm nhạc - cây viết và bạn bè

Những kết hợp tuyệt vời

Để tôi viết ra những bài thơ ba dòng

 

8.

Đôi khi tôi muốn biến mất

Bằng cách hiện hữu

Nơi một góc quán cà phê

 

9.

Em cần nước hoa và tinh trùng

Tôi cần cà phê sữa và em

Bởi nó là nước hoa tâm hồn tôi

 

10.

Đen như bóng đêm

Sánh như tinh lực

Ngọt - đắng như tình yêu

 

11.

Tách cà phê dở vẫn tốt hơn là không có cà phê nào cả

Cũng như vậy

Tình yêu

 

12.

Tuổi của tôi như mùa thu và những chiếc lá

Cho em lý do để nắm giữ

Đó là một chú thích

 

13.

Em cho tôi cái cớ

Để uống thêm một ly cà phê

Và viết ra một tercet

 

14.

Em nắm tay tôi

Chế độ tình yêu đã bật

Dù tôi biết có ngày sẽ đoản mạch và ngắt dòng

 

15.

Cuộc phiêu lưu ngọt ngào nhất của em

Là yêu tôi

Dù biết nó rất cay đắng. 

Không có nhận xét nào: